Top những loại nước giúp giải nhiệt trong mùa hè nắng nóng

Nắng nóng làm cơ thể ra mồ hôi nhiều, dễ bị mất nước. Vì vậy chúng ta cần bù lại lượng nước bị mất đi nhằm giữ cho cơ thể cân bằng, phòng ngừa các rối loạn điện giải trong cơ thể do mất nước.

Nước cam

top nhung loai nuoc giup giai nhiet trong mua he nang nong

Là một loại quả rất giàu các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể: Vitamin, khoáng chất, flavonoid, chất chống oxy hóa, đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn… có tác dụng thanh nhiệt, thanh phế, trừ đàm, có vị ngọt, tính mát, giải độc, tăng sức đề kháng, chống oxy hóa; quy kinh phế, vị và can.

Cam chứa nhiều vitamin C, là một thức uống giải khát rất thơm ngon và bổ dưỡng vào mùa hè.

Nước dừa

top nhung loai nuoc giup giai nhiet trong mua he nang nong24

Nước dừa vị ngọt mát, tính bình; vào kinh tỳ, thận và vị; tác dụng giải nhiệt, tiêu khát, lợi niệu, giải độc, cầm máu.

Nước dừa chứa nhiều nước; có protein, lipid, chất vô cơ, cacbonhydrat, Ca, P, Fe và nhiều acid amin, vitamin nhóm B. Hàm lượng magiê và kali rất phong phú và hỗn hợp các chất trong nước dừa tương tự như dịch trong tế bào nên được dùng làm nước bổ dưỡng, chữa chứng mất nước và phục hồi cân bằng chất điện giải.

Nước dừa vị ngọt mát, tính bình; vào kinh tỳ, thận và vị; tác dụng giải nhiệt, tiêu khát, lợi niệu, giải độc, cầm máu.

Cùi dừa vị ngọt, tính bình; vào kinh tỳ, thận và vị; tác dụng ích khí bổ dưỡng, nhuận tràng và lợi niệu; trị say nắng, say nóng, sốt khát nước, nôn mất nước, phù nề, tiểu ít, mụn nhọt lở ngứa, viêm da, chàm chốc...

Nước ép dứa

top nhung loai nuoc giup giai nhiet trong mua he nang nong2

Dứa là thực phẩm giàu dinh dưỡng, giúp giải nhiệt, đẹp da, chống viêm, tốt cho tim mạch,... Cách làm nước ép dứa vị chua ngọt, giải nhiệt ngày nắng nóng có thể thực hiện tại nhà vô cùng đơn giản. Ly nước ép dứa mát lạnh, chua chua, ngọt ngọt vị dứa cùng độ giòn giòn, sựt sựt của hạt chia hòa cùng hương thơm của nước cốt chanh tạo nên món thức uống tuyệt vời cho bạn.

Nước bí đao

top nhung loai nuoc giup giai nhiet trong mua he nang nong2

Nước bí đao luôn được ca tụng là thần dược làm đẹp da, giảm cân, hơn nữa còn có công dụng tiêu độc, mát ruột. Dùng để giải khát trong mùa hè rất tốt, cách làm lại rất dễ. 

Bí đao là thực phẩm chứa nhiều chất có lợi như: Protid, Glucid, Canxi, Photpho, Sắt và nhiều loại vitamin như Caroten,B1, B2, B3, C... Trong bí đao có chứa rất nhiều nước và không chứa chất béo, rất tốt cho người mắc bệnh về hô hấp, gan, đái đường…

Nước sắn dây

top nhung loai nuoc giup giai nhiet trong mua he nang nong13

Sắn dây (cát căn) vị ngọt, tính mát, có công dụng giải cơ, thoái nhiệt, phát biểu thấu chẩn, sinh tân chỉ khát, thăng dương chỉ tả... hỗ trợ cải thiện các chứng cảm nắng, sốt cao, nhức đầu, sởi, mỏi vai gáy... Một cốc nước bột sắn dây sẽ giúp bạn đánh bay cơn khát ngày hè.

Nước dưa hấu

nuoc giai nhiet

Trong dưa hấu, nước chiếm 90%. Tất cả các phần của dưa hấu đều ăn được, ngay cả hạt và vỏ. Phần cùi trắng có thể hầm hoặc xào với các thành phần khác hoặc làm salad. Ngoài tác dụng giải nhiệt, nước dưa hấu còn hỗ trợ phòng ngừa hen, hạ huyết áp…

Thùy Dung (t/h)