TP. HCM: Uống 2 lon bia vẫn lái xe, tài xế bị phạt 35 triệu đồng

Người đàn ông bị CSGT lập biên bản xử phạt hành chính, tước bằng lái và tạm giữ xe vì điều khiển xe ô tô khi có nồng độ cồn trong người.

Tối 11/2, Đội CSGT Bình Triệu, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP. HCM đã lập chốt kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe ô tô trên Quốc lộ 1, đoạn qua cầu vượt Bình Phước, TP. Thủ Đức, báo Tin Tức thông tin.

Lúc 20h30 cùng ngày, ông H.V.N. (59 tuổi, ngụ Quận 12) lái xe ô tô qua chốt đã được CSGT dừng phương tiện để kiểm tra, dùng máy đo nồng độ cồn.

Qua kiểm tra, CSGT phát hiện trong hơi thở của ông N. có nồng độ cồn là 0,608 miligam/lít khí thở (vượt quá mức 0,4 miligam/lít khí thở), mức cao nhất. Với mức vi phạm trên, ông N. sau đó đã bị CSGT lập biên bản xử phạt hành chính 35 triệu đồng, tước bằng lái xe 23 tháng và tạm giữ xe 7 ngày.

tp hcm uong 2 lon bia van lai xe tai xe bi phat 35 trieu dong

Ông N. có nồng độ cồn hơn 0,6 miligam/lít khí thở. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

Theo Tri Thức Trực Tuyến, ông N. cho biết đang trên đường đi ăn tiệc ở nhà người thân về. Ông uống khoảng 2 lon bia và còn rất tỉnh táo để điều khiển phương tiện. "Tôi ngồi với người thân, bạn bè uống vài ly bia để nói chuyện. Họ mời mà mình từ chối cũng khó lắm", ông N. nói rồi ký biên bản.

Trong 76 trường hợp được đội CSGT Bình Triệu kiểm tra tối 11/2, chỉ phát hiện 1 trường hợp vi phạm. Có người cho biết vì không uống bia rượu nên tự tin khi được kiểm tra.

Hơn 20h50, anh Hiếu (ngụ Q.12) khi được CSGT kiểm tra thì phát hiện có nồng độ cồn. Thanh Niên dẫn lời anh Hiếu: “Tôi chở cả gia đình đi ăn hủ tiếu nên chắc không đúng rồi. Cho tôi kiểm tra lại”. Sau đó, anh được yêu cầu tấp xe vào lề để được đo lại nồng độ cồn, kết quả cho thấy anh không có cồn trong hơi thở.

“Mình không nhậu nên khi không có gì phải sợ. Mới chở cả nhà đi ăn về nên chắc chắn 100% luôn”, anh nói rồi nhanh chóng rời đi.

Một CSGT trong đội cho biết trường hợp người tham gia giao thông vi phạm nồng độ cồn thời điểm này giảm nhiều so với Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.