TP. HCM: Xử phạt phòng khám Đa khoa Phú Đức

Thanh tra sở Y tế TP. HCM vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty TNHH Dịch vụ y tế Phòng khám đa khoa Phú Đức vì nhiều vi phạm liên quan lĩnh vực khám, chữa bệnh.

Cụ thể, phòng khám đa khoa Phú Đức (công ty TNHH Dịch vụ y tế Phòng khám đa khoa Phú Đức) địa chỉ 838 - 840 Nguyễn Chí Thanh, phường 4, quận 11 phải nộp phạt vi phạm hành chính với số tiền 16,7 triệu đồng.

Theo Thanh tra sở Y tế TP. HCM, phòng khám đa khoa Phú Đức đã thực hiện các hành vi vi phạm sau không đeo biển tên; hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám, chữa bệnh; Ghi tên các khoa, phòng trong trong cơ sở khám, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; Không lập sổ khám, chữa bệnh đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Đợt này, sở Y tế cũng ra quyết định xử phạt đối với phòng khám đa khoa Tháng Tám (địa chỉ: 74 Cách mạng tháng tám, phường Võ Thị Sáu, quận 3) số tiền 6,3 triệu đồng. Sở này thông tin, phòng khám trên đã không đeo biển tên; Lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định; Kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Sở Y tế TP. HCM đã tịch thu các tang vật vi phạm liên quan.

Bác sĩ Trần Thị Huyền, bác sĩ chuyên khoa ngoại đang làm việc tại Phòng khám Đa khoa Tháng Tám cũng bị xử phạt 2 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng do vị bác sĩ này đã không thực hiện đúng quy trình khám chữa bệnh, không lập sổ y bạ cho bệnh nhân điều trị ngoại trú.

img0703-16945080873771878763931-1694592900.jpeg
 

Trước đó, vào tháng 12 năm 2022, Phòng khám Đa khoa Tháng Tám đã từng bị Sở Y tế xử phạt 57 triệu đồng do vi phạm phòng khám không đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về thông tin cơ bản theo quy định, người hành nghề không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh và quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt trái quy định pháp luật.

Ngoài việc xử phạt tiền, Phòng khám Đa khoa Tháng Tám cũng bị buộc tháo gỡ quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Thạch Thảo