TPHCM: 2 nhân viên làm việc tại bệnh viện quận Tân Phú nghi mắc COVID-19

Sáng 1/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, Thành phố phát hiện hai trường hợp nghi mắc COVID-19 là nhân viên làm việc tại Bệnh viện quận Tân Phú.

Hai trường hợp này được phát hiện thông qua việc lấy mẫu tầm soát toàn thể nhân viên y tế của bệnh viện.

Sau khi phát hiện 2 ca nghi mắc COVID-2, bệnh viện quận Tân Phú đã tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc và có liên quan. Hiện bệnh viện có gần 600 nhân viên và hiện có 47 bệnh nhân, thân nhân người nhà đang còn điều trị nội trú tại bệnh viện.

Sáng 1/6, bệnh viện bắt đầu tiến hành cách ly tập trung các trường hợp tiếp xúc và liên quan các ca bệnh, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm các khoa, phòng liên quan đến các ca bệnh trên. Các địa phương nơi hai người này cư ngụ đã khẩn trương điều tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các tiếp xúc gần và chuyển đi cách ly tập trung.

Cũng trong sáng 1/6, các quận, huyện sẽ hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm giám sát mở rộng nơi các trường hợp nghi nhiễm này cư trú

Trước đó, từ sáng 28/5, bệnh viện quận Tân Phú đã phong tỏa và tạm ngưng nhận bệnh nhân sau khi phát hiện 3 trường hợp nhiễm COVID-19 đến khám. 

tan-phu-1622532874.jpg
Bệnh viện quận Tân Phú đang bị phong toả tạm thời. Ảnh: Lao động

Theo đó, 3 ca mắc COVID-19 đến khám tại bệnh viện quận Tân Phú là người cùng gia đình, gồm ba mẹ và con gái, cư trú tại phường Tây Thạnh, quận Tân Phú. Cả 3 là hội viên của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có địa điểm sinh hoạt ở quận Gò Vấp, TP.HCM, cùng sinh hoạt vào ngày 16/5. 

Do bị sốt, ho, mệt mỏi nên họ đi khám, nhưng khi đến bệnh viện, họ khai báo không trung thực nên được chuyển đến khám tại khoa tai mũi họng của bệnh viện quận Tân Phú.

Tại khoa, nhân viên y tế khai thác thêm thông tin mới biết 3 người này là hội viên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng nên đã chuyển ngay họ xuống phòng cách ly tạm thời, lấy mẫu xét nghiệm, kết quả họ nhiễm COVID-19.

Hải Đăng (T/h)