TP.HCM: 2 nhân viên y tế bệnh viện Nhân dân Gia Định nhiễm Covid-19

Hai nhân viên ở khoa vi sinh bệnh viện Nhân dân Gia Định, TP.HCM dương tính COVID-19, trong đó một người là vợ của một nhân viên phòng công nghệ thông tin bệnh viện Bệnh nhiệt đới.

Chiều 13/6, tin từ sở Y tế TP.HCM cho biết, bệnh viện Nhân dân Gia Định đã có 2 trường hợp dương tính với COVID-19, đều làm tại Khoa Vi sinh.

Trường hợp thứ nhất là vợ nhân viên phòng Công nghệ thông tin bệnh viện Bệnh nhiệt đới. Trường hợp thứ 2 là đồng nghiệp của người vợ.

ndgd-ndsk-1623629310.jpg
Lấy mẫu tại bệnh viện Nhân dân Gia Định. Ảnh: Thanh Niên

Trước đó, ngày 12/6, sau khi phát hiện hiện tại ổ dịch bệnh viện Bệnh nhiệt đới, các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM cũng đã lấy mẫu xét nghiệm nhân viên có liên quan. Bệnh viện Nhân dân Gia Định cũng đã phát hiện 2 ca.

Qua điều tra dịch tễ ghi nhận, hai nhân viên của bệnh viện chỉ làm việc tại khoa, không đi đến khoa phòng hay khu vực khác trong bệnh viện. Trong thời gian làm việc đều đeo khẩu trang.

Chiều 13/6, một lãnh đạo của bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết bệnh viện vẫn hoạt động bình thường.

Trước đó, trưa cùng ngày, bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM cho biết đã có kết quả xét nghiệm cho 887 nhân viên, trong đó có 834 ca âm tính và phát hiện 53 trường hợp dương tính.

53 trường hợp dương tính này tập trung tại các phòng ban khối hậu cần của bệnh viện như toàn bộ nhân viên phòng công nghệ thông tin, phòng chỉ đạo tuyến, phòng hành chính quản trị và nhân viên các phòng chức năng khác như kế hoạch tổng hợp, tổ chức cán bộ, dược.