TP.HCM: Hàng loạt các cơ sở thẩm mỹ bị xử phạt

Mới đây, Thanh tra sở y tế TP.HCM có thông tin xử phạt hàng loạt cơ sở làm đẹp, dịch vụ thẩm mỹ, spa về hoạt động làm đẹp không theo quy định pháp luật hoặc khám chữa bệnh không phép.

Theo Thanh tra sở y tế TP.HCM cho biết vừa ban hành quyết định xử phạt công ty TNHH Một thành viên Gà Spa số tiền 160 triệu đồng do có vi phạm tại Chi nhánh 2 - công ty TNHH Một thành viên Gà Spa (Chăm sóc da) - số 1 Đường Hoàng Diệu 2, Phường Linh Trung, Thành phố Thủ Đức với các lỗi như: Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động hoặc chứng chỉ hành nghề.

ga-1661831352.png
Chi nhánh 2 - Công ty TNHH Một thành viên Gà Spa bị xử phạt 160 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 18 tháng.

Ngoài xử phạt tiền, công ty này còn bị đình chỉ hoạt động trong 18 tháng, buộc tháo gỡ xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Kỹ thuật viên chưa có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, bị xử phạt 42,5 triệu đồng, buộc nộp lại số tiền thu được bất chính.

Chi nhánh quận 10 của Gà Spa vi phạm lỗi lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định, bị phạt 4 triệu đồng.

Theo Thanh tra sở Y tế công bố, công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu MQ - 280 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3, TP.HCM bị xử phạt 61 triệu đồng do có vi phạm tại chi nhánh công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu MQ (Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt) - 274 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3, TP.HCM với hành vi người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; Hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

d57d6c16809a45c41c8b-1661831566.jpg
Chi nhánh Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu MQ (Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt) - 274 Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3, TP.HCM bị xử phạt 61 triệu đồng

Công ty này buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện được quy định.

Xử phạt công ty TNHH Phòng khám AZ NOSKIN (243/3 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10, Tp.HCM) về hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.      

Phòng khám AZ NOSKIN bị xử phạt 107, 4 triệu đồng và đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng. Đồng thời, tịch thu tang vật vi phạm, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp.

Cũng tại đây, bà Dương Thị Thu Trang (bác sỹ đa khoa) cũng bị xử phạt hơn 75 triệu đồng vì hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Một cơ sở vi phạm khác là bà Phạm Thị Vui (Chủ Hộ kinh doanh Adona Spa, 490 Phạm Văn Bạch, P.12, Q.Gò Vấp) có các lỗi như: Khám chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề; Cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động; Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động hoặc chứng chỉ hành nghề; Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Cơ sở này bị phạt 118,5 triệu đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp, đình chỉ hoạt động 18 tháng; buộc tháo gỡ xóa quảng cáo đã vi phạm. Một kỹ thuật viên bị phạt 38 triệu vì chưa có chứng chỉ hành nghề.

Trong khi đó, Phòng khám đa khoa Nam Việt tại địa chỉ 202 Tô Hiến Thành, quận 10 đã sử dụng thuốc hết hạn sử dụng, quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Phòng khám này bị xử phạt 90 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong 2 tháng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong 3 tháng, buộc tháo gỡ và xóa quảng cáo đã vi phạm.

Xử phạt ông Nguyễn Quang Nhẫn (Chủ Hộ kinh doanh Thẩm mỹ Quốc tế JKOREA tại 447 Nguyễn Tri Phương, P.8, Q.10, Tp.HCM), bị phạt 80 triệu vì không có giấy phép hoạt động, không có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh; đình chỉ hoạt động 18 tháng.