Tp.HCM: Nam sinh gãy xương bả vai nghi do bị thầy giáo đánh

Giáo viên của trường THCS Hồng Bàng (quận 5, TP.HCM) đã dùng ăng ten (cây chỉ bảng) đánh học sinh lớp 8 trong giờ học.

Chiều 9/12, thầy Trần Văn Luyện, Hiệu trưởng trường THCS Hồng Bàng, quận 5, xác nhận sự việc diễn ra vào chiều 8/12, trong giờ học STEM.

Theo đó, thầy giáo môn Công nghệ đã dùng cây ăng ten đánh vào bả vai học sinh.

Sáng nay, trường đã làm việc với các cá nhân và bộ phận liên quan, quyết định cho thầy giáo này tạm dừng giảng dạy ở lớp đó.

Ông Luyện cho hay giáo viên đã viết tường trình, nhận lỗi và hối hận về hành động của mình, nhưng ông từ chối chia sẻ nguyên nhân, diễn biến cụ thể vụ việc.

Hiệu trưởng cho biết đã trao đổi với gia đình các biện pháp chăm sóc sức khỏe, phân công giáo viên hỗ trợ bài vở khi học sinh tạm nghỉ.

Nhà trường đề xuất chi trả toàn bộ chi phí điều trị cho học sinh.

Giáo dục - Tp.HCM: Nam sinh gãy xương bả vai nghi do bị thầy giáo đánh

Trường THCS Hồng Bàng (quận 5, TP.HCM) nơi xảy ra vụ việc học sinh lớp 8 bị thầy đánh.

"Dù nguyên nhân là gì, hành động của giáo viên sai hoàn toàn, nhà trường sẽ xử lý nghiêm. Tôi là người đứng đầu cũng nhận trách nhiệm khi để xảy ra sự việc này", ông Luyện nói.

Liên quan vụ việc, ông Lê Thanh Hải, Trưởng Phòng GD-ĐT quận 5 cho biết đã yêu cầu trường THCS Hồng Bàng báo cáo.

Trước đó, chiều 8/12, sau giờ học STEM - hoạt động giáo dục tích hợp kiến thức các môn Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học, em T.A., học sinh lớp 8 về nhà và thấy đau nhiều ở bả vai.

Gia đình đưa em đến bệnh viện và kết quả chụp X-quang học sinh bị gãy xương bả vai do tác động vật lý. Trước đó, giáo viên môn Công nghệ dùng cây ăng ten (cây chỉ bảng, dùng để giảng bài) đánh vào phần bả vai học sinh trong giờ học STEM.

Quốc Tiệp (T/h theo Vnexpress, VTC news)