TP.HCM: Phạt từ 2 đến 4 triệu đồng đối với ô tô không đổi sang biển số màu vàng từ sau ngày 31/12

Theo Công an TP.HCM, sau ngày 31/12, tất cả các trường hợp không làm thủ tục cấp đổi sang biển số vàng sẽ bị xử phạt từ 2 đến 4 triệu đồng.

Báo Pháp luật TP.HCM cho biết, lãnh đạo Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM cho biết, từ ngày 1/8 đến nay, PC08 đã tiếp nhận hơn 73.000 trường hợp chủ xe xin cấp biển số màu vàng, trong đó có cả cấp mới và cấp đổi.

Hiện toàn thành phố còn khoảng 47.000 trường hợp chưa thực hiện quy định chuyển đổi sang biển số vàng.

tphcm se phat o to khong doi sang bien so mau vang tu sau 3112 dspl

Sau ngày 31/12, CSGT TP.HCM sẽ xử phạt lỗi không đổi biển số nền màu vàng. Ảnh minh hoạ

Lãnh đạo Phòng PC08 đồng thời cho biết, từ sau ngày 31/12/2021, tất cả các trường hợp không làm thủ tục cấp đổi sang biển số vàng sẽ bị xử phạt vì vi phạm lỗi ‘không thực hiện đúng quy định về biển số’, theo Nghị định 100/2019 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Mức phạt tiền từ 2 đến 4 triệu đồng đối với cá nhân và từ 4 đến 8 triệu đồng đối với tổ chức.

Lãnh đạo PC08 cũng khẳng định CSGT TP luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân có phương tiện kinh doanh vận tải thực hiện đổi biển số nhanh chóng, kịp thời và đúng quy định.

Theo Tuổi Trẻ Online, trình tự thủ tục cấp, đổi biển số vàng như sau:

Đối với xe đăng ký mới, hồ sơ gồm:

- Giấy khai đăng ký xe (theo mẫu 01 của thông tư 58);

- Giấy tờ lệ phí trước bạ xe;

- Giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe;

- Giấy tờ nguồn gốc của xe.

Đối với xe đang kinh doanh vận tải đổi sang biển số vàng, hồ sơ gồm:

- Giấy khai đăng ký xe (theo mẫu 01 của thông tư 58).

Chủ xe đến làm thủ tục cần xuất trình CMND/CCCD hoặc sổ hộ khẩu hoặc hộ chiếu (còn giá trị sử dụng). Doanh nghiệp nếu đổi biển số vàng cho số lượng nhiều xe thì phải có công văn kèm theo danh sách xe, thông tin biển số xe trong danh sách phải chính xác.

Đối với trường hợp xe do doanh nghiệp đứng tên, khi đổi biển số vàng kèm đổi giấy đăng ký xe phải làm tờ khai theo mẫu cho từng xe.

Trong trường hợp không thay đổi số và thông tin chủ xe, cá nhân và doanh nghiệp không phải mang xe đến cơ quan đăng ký xe để kiểm tra, không phải chà số khung, số máy. Sau khi nhận biển số vàng, chủ xe mới nộp lại biển số cũ (biển số trắng) cho cơ quan đăng ký xe, do đó quá trình đổi biển số vàng sẽ không gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh của các cá nhân và doanh nghiệp.

Theo Người Đưa Tin