TP.HCM tính toán trở về "bình thường" nếu sau 15/10 dịch ổn định

"Từ nay đến 15/10, nếu tình hình dịch bệnh ổn định thì thành phố sẽ tính toán mở thêm những bước gì tiếp theo để không còn phải nói "bình thường mới" mà là bình thường", Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nói.

"Từ nay đến 15/10, nếu tình hình dịch bệnh ổn định thì thành phố sẽ tính toán mở thêm những bước gì tiếp theo để không còn phải nói "bình thường mới" mà là bình thường", Phó Chủ tịch UBND TP.HCM nói.

Tối 8/10, trong buổi livestream chương trình "Dân hỏi - Thành phố trả lời", Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng đã đối thoại, giải đáp những thắc mắc của người dân.

Với chủ đề “Khôi phục kinh tế trong điều kiện bình thường mới”, chương trình thu hút gần 8.000 người xem với khoảng 1.900 bình luận trên Fanpage của Trung tâm Báo chí thành phố.

tp hcm tinh toan tro ve binh thuong neu sau 15 10 dich on dinh dspl 2

Chương trình Dân hỏi thành phố trả lời tối 8/10. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Trao đổi tại chương trình, bà Phan Thị Thắng cho biết, sau 8 ngày nới lỏng nhiều hoạt động thì lãnh đạo thành phố mong muốn người dân, doanh nghiệp giữ vững hoạt động sản xuất, kinh doanh và cùng thành phố kiềm chế dịch bệnh, khôi phục trở lại.

"Từ nay đến 15/10, nếu tình hình dịch bệnh ổn định thì thành phố sẽ tính toán mở thêm những bước gì tiếp theo để không còn phải nói "bình thường mới" mà là bình thường", Dân Trí dẫn lời bà Thắng nói.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM cũng mong muốn thành phố sẽ sớm trở lại vị thế mạnh mẽ như trước và chia sẻ được thật nhiều với người dân, doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho hay 3 tháng qua không chỉ người dân, doanh nghiệp, mà cả chính quyền thành phố cũng khó khăn.

“Toàn bộ những dự toán kinh phí phòng chống dịch bệnh, dù đầu năm có tính toán nhưng không ai tiên lượng dịch bệnh phức tạp, xảy ra đến như thế này. Ngay cả ngân sách của thành phố cũng khó khăn", Tuổi Trẻ Online dẫn lời bà Thắng cho hay.

tp hcm tinh toan tro ve binh thuong neu sau 15 10 dich on dinh dspl 2

TP.HCM tính toán trở về "bình thường" nếu sau 15/10 dịch ổn định. Ảnh minh họa

Trước thắc mắc về kế hoạch hỗ trợ những doanh nghiệp nhỏ và vừa đang gặp khó, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Phan Thị Thắng cho hay các doanh nghiệp phản ánh tại Ngân hàng Nhà nước để tìm hiểu các chính sách hỗ trợ, giảm, giãn nợ, khoanh nợ, không cho nhảy nhóm nợ...

Theo bà Thắng, thành phố đã làm việc với hệ thống các ngân hàng để ban hành các thông tư 01, 03 và 14 để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, tập trung vào các hạng mục chính là giãn, giảm, khoanh nợ và không cho nhảy nhóm nợ đối với các doanh nghiệp đang vay vốn.

Riêng các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các cơ sở sản xuất kinh doanh, hộ kinh doanh, cá nhân có nhu cầu tiếp cận vốn cần liên hệ với các ngân hàng chính sách, các tổ chức hội đoàn ngay trên địa bàn đăng ký nhu cầu.

Theo kế hoạch của thành phố, cơ sở sản xuất kinh doanh, hộ kinh doanh sẽ được cho vay không quá 2 tỉ đồng, cá nhân không quá 100 triệu đồng.

Còn các hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo… cũng sẽ được vay nhiều lần, nhưng tổng số lần vay không quá 100 triệu đồng với lãi suất 0,5%/tháng.

Thủy Tiên (T/h) - Người Đưa Tin