TP.HCM xử phạt 2 chủ tài khoản facebook đăng thông tin sai sự thật vụ "bác sĩ Khoa rút ống thở"

Ngày 9/8, Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với 2 chủ tài khoản này.

Chiều 9/8, ông Nguyễn Đức Thọ - Chánh Thanh tra cho biết, cơ quan chức năng đã làm việc với 2 chủ tài khoản Facebook có tên "Nguyễn Đức Hiển" và "Hoàng Nguyên Vũ" về việc cung cấp, chia sẻ thông tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch của thành phố, theo Dân Trí.

xu phat 2 tai khoan facebook vu ba si khoa

Hình ảnh bài viết của 2 chủ tài khoản. Ảnh: VTC News.

Đây là hai chủ tài khoản đã cung cấp thông tin về "bác sĩ rút ống thở của người nhà để nhường cho sản phụ" được đăng tải và lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua.

Tại buổi làm việc, hai người này cho biết mục đích của việc làm này là do mong muốn chia sẻ cảm xúc đối với sự hy sinh của “bác sĩ Khoa”, nhưng do thiếu kiểm chứng thấu đáo nguồn tin, nên đã vô ý chia sẻ thông tin theo nội dung đăng tải trên tài khoản facebook “Trần Khoa”.

Được biết, bài đăng trên hai tài khoản cũng đã được kịp thời gỡ bỏ và đăng tải lời xin lỗi. Sở Y tế TP.HCM đã xác định nội dung tin nêu trên hoàn toàn là hư cấu.

Cũng trong ngày 9/8, Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 đối tượng trên về hành vi "cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội" theo điểm a, khoản 1 Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Theo như Tri thức trực tuyến đưa tin, số tiền phạt mỗi trường hợp trên phải đóng là 5 triệu đồng.

Linh Chi (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật