TP.HCM: Xúi giục người yêu tự tử, nam thanh niên lãnh án tù

Thấy bạn trai nói sẽ tự tử cùng mình, N. cầm chai thuốc tẩy lên uống rồi mất mạng sau đó.

Chiều ngày 1/4, TAND TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Mậu Hải Nam (25 tuổi, ngụ quận 7, TP.HCM) về tội “Xúi giục hoặc giúp người khác tự sát”.

xui giuc nguoi yeu tu tu nam thanh nien lanh an tu dspl

Bị cáo Nguyễn Mậu Hải Nam. Ảnh: VietNamNet

Phiên tòa phúc thẩm được mở theo đơn kháng cáo của gia đình bị hại.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm, Nam bị TAND quận 7 tuyên phạt 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo. Không đồng ý với tội danh và mức án mà Tòa tuyên, cha của nạn nhân là ông Trình Nhật Thinh đã làm đơn kháng cáo, đề nghị chuyển tội danh của bị cáo sang tội “Giết người”. Đồng thời, đề nghị xem xét vai trò của cha bị cáo là ông Nguyễn Mậu Anh.

Theo bản án sơ thẩm, Nam và Trình Lê Minh Ng. có quan hệ tình cảm với nhau.

Khoảng 7h30 ngày 30/12/2018, Ng. tới nhà Nam để nói chuyện sau đó xảy ra mâu thuẫn.

Khi lên phòng của Nam, bị cáo đã hất chiếc bàn học đổ vào người Ng. Chưa vơi cơn giận, Nam dùng tay bóp cổ bạn gái khiến Ng. té đập đầu vào tường.

Tiếp đó, cả hai thách thức nhau tự tử. Nam đi tới phía sau nhà bếp lấy chai nước tẩy Javel 1 lít bên trong còn hơn nửa chai mang lên để trước chỗ Ngọc đang ngồi mở nắp chai.

Lúc này Ng. nói “Anh có tin em uống không?” thì Nam trả lời “Nếu em dám uống thì anh cũng dám uống”.

Nghe bạn trai nói, Ng. cầm chai Javel lên uống, thấy vậy Nam cũng uống theo nhưng bị sặc nên ói ra.

Thấy Ng. gục xuống góc giường, miệng trào ra nhiều dịch màu nâu nên cậu ta đỡ bạn gái dậy rồi lấy chai Javel định uống tiếp, đúng lúc này thì cha về.

Phát hiện sự việc, ba của Nam kêu mọi người hỗ trợ đưa Ngọc đi cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong trước khi tới bệnh viện.

Tại phiên sơ thẩm cũng như phiên phúc thẩm hôm nay, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và tỏ thái độ ân hận trước cái chết của bạn gái.

Đối với kháng cáo bổ sung đề nghị xem xét hành vi của ông Nguyễn Mậu Anh- cha của Nam, có liên quan tới vụ án, HĐXX cho rằng đây là suy nghĩ chủ quan của ông Thinh, không có tài liệu chứng cứ, chứng minh ông Mậu Anh có hành động dùng vũ lực đối với chị Ng.

Từ những lập luận trên, HĐXX đã bác kháng cáo của người bị hại, giữ nguyên bản án hình sự sơ thẩm.

Vì các lẽ trên quyết định, không chấp nhận kháng cáo của đại diện bị hại, giữ nguyên bản án hình sự sơ thẩm.

Về dân sự, cha bị hại yêu cầu bồi thường số tiền nuôi em Ng. từ nhỏ đến khi em mất (264 tháng) mỗi tháng 10 triệu, tổng cộng là 2,64 tỷ đồng và khoản tiền ông đi vay để tiêu xài và chịu lãi là 100 triệu tính từ khi con chết.

Tuy nhiên, HĐXX đã tách yêu cầu này ra giải quyết bằng vụ án dân sự khác.