Ảnh: FB@mocchauonline.

Đến đây, các bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước sự hòa hợp đến trọn vẹn của cảnh quan thiên nhiên, khung cảnh cực kỳ thơ mộng, vì thế nơi đây được mệnh danh là Đà Lạt của miền Tây Bắc.

Nằm trên cao nguyên Mộc Châu, nơi đây hiện lên như một bức tranh thủy mặc, sương giăng huyền ảo, cảnh sắc mộng mơ. Rừng thông bản Áng rộng 43 ha với sự kết hợp của hai loại thông là thông địa phương và thông Đà Lạt, và 5 ha hồ nước tự nhiên. Để tới đây, từ trung tâm thị trấn Mộc Châu, bạn đi theo quốc lộ 43 khoảng 2 km.

Nơi đây có khí hậu ôn hòa, không khí trong lành là tạo cảm giác thư thái, thoải mái khiến khu rừng đã đẹp lại càng trở nên đáng yêu, hấp dẫn hơn. Những nếp nhà sàn nằm thấp thoáng, ẩn hiện tạo nên khung cảnh lung linh, huyền ảo.

Ở đây bạn sẽ được cảm nhận sự thay đổi thời tiết đủ 4 mùa trong một ngày. Sáng sớm, bản chìm trong làn sương mờ ảo. Buổi trưa, nắng vàng rực như ngày hè. Buổi chiều xuống, mặt hồ phẳng lặng, nắng nhẹ chiếu xuống như mùa thu. Đêm đến, sương giăng gió lạnh của mùa đông.

Ảnh: FB@mocchauonline.

Tới đây, bạn có thể cắm trại giữa rừng thông, hoặc thuê xe đạp đôi tham quan quanh khu rừng, đi dạo ven hồ hay đạp vịt để tận hưởng không khí trong lành, ngắm nhìn cảnh sắc khi hoàng hôn xuống, lúc bình minh lên, chụp những bức hình ảo diệu.

Ảnh: @honganhhh-.

Đến với bản Áng, du khách được trải nghiệm sinh hoạt cùng với đồng bào Thái, ở nhà sàn Mộc Châu truyền thống, chìm sâu giấc ngủ khi nằm đệm bông gạo, thưởng thức những món ăn từ những nguyên liệu tự nhiên, sản vật núi rừng, đồng bào nơi đây có thể chế biến 40-50 loại món ăn khác nhau, như: cơm lam, pa pỉnh tộp (cá nướng), thịt hun khói, “xôi tình yêu, rượu men lá, cá ống tre” và không thể quên những vị lạ khi thưởng thức những món rau rừng một trong những đặc sản Mộc Châu.

Ảnh: @pihacem.

Trong men say của chum rượu cần, được cùng nắm tay trong vòng xòe bên ánh lửa bập bùng lửa trại giữa thiên nhiên hồ rừng thông thơ mộng. Tiếng trống rộn rang, tiếng đàn, tiếng khèn dìu dặt, vũ điệu truyền thống và những bài ca dân dã trữ tình, các món ăn, đồ uống mang đậm hương vị núi rừng Tây Bắc và bao điều thú vị khác nữa đang mời gọi đến với địa điểm du lịch hấp dẫn này.

Cùng ngắm vẻ đẹp thơ mộng của rừng thông bản Áng qua hình ảnh dưới đây:

Ảnh: FB@mocchauonline.

Theo Ngọc Giang/Tin Nhanh Online