Trải nghiệm homestay phỏng lại đội quân đất nung của lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Du khách có thể qua đêm trong căn phòng xung quanh là những bức tượng phỏng lại đội quân đất nung của lăng mộ Tần Thủy Hoàng.
Ba căn hộ do ông Guo Zhihua điều hành, nằm ở huyện Liên Hồ, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, địa danh nổi tiếng với lăng mộ Tần Thủy Hoàng cùng quân đội đất nung. Ông Guo đã trang trí các căn hộ với 55 bản sao tượng đất nung và cho du khách thuê lại, SCMP đưa tin ngày 5/6.
 
Các chiến binh cỡ nhỏ đặt ở bồn rửa mặt và đèn chụp. Binh lính và ngựa kích thước như thật xếp thành hàng ở bức tường đầu giường. Một số thậm chí đặt trong nhà tắm, được sơn màu.
 
Chủ sở hữu căn hộ 53 tuổi khẳng định: "Những chiến binh đất nung này được dùng để phục vụ các nhóm du khách nước ngoài. Đây là cách giáo dục du khách tìm hiểu thêm về triều Tần (221-207 TCN), nên tôi sẽ kiên trì dù tỷ lệ kín phòng không cao".
 
 
Giá thuê cho mỗi căn hộ một và hai phòng ngủ dao động 47-94 USD một ngày. Ảnh: SCMP.
 
Trên trang web của TripAdvisor, homestay này nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách quốc tế. Họ mô tả những căn phòng kỳ lạ, nơi độc nhất để ở, gây bất ngờ nhưng không lòe loẹt. Một ý kiến viết: "Ưu điểm chính của khu nhà là được trang trí với những chiến binh và ngựa, vị trí gần khu phố Hồi giáo và ga tàu điện ngầm".
 
Một du khách khác đánh giá: "Căn hộ rất đẹp, hoàn toàn theo phong cách chiến binh. Quanh giường có 8 chiến binh cao lớn hơn bạn. Phòng khách và phòng tắm cũng vậy. Thật tuyệt vời".
 
Tuy nhiên, sau khi video được đăng tải trên PearlVideo, người dân Trung Quốc tỏ ra không háo hức với căn hộ theo chủ đề này. Một người bình luận: "Các chiến binh đất nung trong buổi tối, khi bạn thức dậy để đi vệ sinh… mỗi giây trong ngày thật khủng khiếp". Người khác cho rằng nơi đây quá đáng sợ khi những chiến binh nhìn anh ta ngủ.
 
Nhiều người cũng để lại các bình luận hài hước về căn hộ này. Một trong số đó là: "Hưởng thụ như đế vương, lại còn có cơ hội gặp trộm mộ, hay đấy", "Ngủ một đêm ở đây mà chết thì gọi là băng hà đấy", "Ngủ ở đây một đêm xong có bị xuyên không không nhỉ?", "Vào đây ở sẽ thành Tần Thủy Hoàng hả?"... 
 
Theo Vân Phạm/Vnexpress