Trải nghiệm với khách sạn phải neo vào bờ biển để không trôi dạt

Cảm giác nằm thư giãn trong một khách sạn nổi, ngắm những con sóng bập bồng vỗ vào hay được quan sát toàn bộ hệ sinh thái dưới biển khơi quả thực sẽ đem tới cho chúng ta một trải nghiệm thú vị chưa từng có.
 
Ý tưởng xây khách sạn nổi trên biển giúp du khách được chiêm ngưỡng những vẻ đẹp kỳ diệu của biển
 
Ý tưởng táo bạo, kích thích tư duy
 
Margot Krasojevic - một kiến trúc sư có nhiều năm kinh nghiệm và đặc biệt cô có nhiều công trình kiến trúc mang đậm phong cách khác biệt và thú vị đã khiến cho nhiều người không chỉ trong giới kiến trúc mà cả các nhà khoa học khác phải ngưỡng mộ. Trong đó, phải kể đến ý tưởng mới đây của cô khi công bố một bản kiến trúc quy hoạch, xây dựng một khách sạn ở ngoài khơi Vịnh Yalong, thuộc đảo Hải Nam, Trung Quốc. Nếu là một khách sạn hạng sang thông thường thì chúng ta không có gì phải chú ý, tuy nhiên với công trình kiến trúc này Krasojevic đã khiến cho người xem phải kích thích tư duy trước những ý tưởng táo bạo của cô.
 
Harmonic Turbine Tidal Hotel - tên gọi công trình kiến trúc khách sạn trên biển của Krasojevic ở Vịnh Yalong là một khách sạn nổi trên biển. Margot Krasojevic giải thích: “Ý tưởng đằng sau kiến trúc khách sạn này lấy cảm hứng từ rock pool (hồ nước biển nhỏ và có đá bao quanh) và năng lượng thủy triều. Một phần khách sạn sẽ chìm dưới mặt biển và bồng bềnh dưới tác động của sóng biển. Trải nghiệm đó sẽ giống như việc lướt sóng vậy”.
 
Cấu trúc của khách sạn sẽ được làm bằng chất liệu kết hợp giữa thép và nhôm không gỉ, được thiết kế thành 2 lớp giống như thân tàu biển, cho phép nó có thể chịu được những áp lực, va đập từ sóng biển. Toàn bộ khách sạn được neo giữ vào bờ biển để cố định vị trí cho khách sạn không bị trôi dạt đi nơi khác. 
 
Cũng như các khách sạn khác, Harmonic Turbine Tidal Hotel có 30 phòng ngủ, không tính phòng spa và phòng tắm riêng biệt. Phòng nội thất bên trong của Harmonic Turbine Tidal Hotel sẽ gồm tổng thể các phòng trên, nhưng mỗi phòng đều có một lớp kính trong suốt, cho phép khách có thể quan sát mọi chuyển động dưới nước, tận hưởng cảm giác trải nghiệm vô cùng tuyệt vời, thậm chí cả những bọt sóng biển khi vỗ vào thân khách sạn.
 
Dùng điện từ thủy triều
 
Nữ kiến trúc sư Margot Krasojevic được giới kiến trúc đánh giá rất cao về chuyên môn, cô đã từng được nhận bằng danh dự hạng nhất của Đại học South Bank (London, Anh), đồng thời nhận học bổng từ Hiệp hội Kiến trúc. Hiện cô có 2 studio về chuyên ngành thiết kế ở Thủ đô 
London (Anh) và Bắc Kinh (Trung Quốc). Mặc dù nhiều người cho rằng ý tưởng về khách sạn Harmonic Turbine Tidal Hotel là phi thực tế, nhưng Krasojevic cùng đồng nghiệp của mình khẳng định, công trình này hoàn toàn có thể xây dựng thành công nếu được tính toán một cách kỹ lưỡng.
 
Ngoài ra, theo Margot Krasojevic, tuabin được chôn dưới lớp cát sẽ có nhiệm vụ sản sinh điện cho toàn bộ khách sạn bằng tác động của thủy triều. Năng lượng dư thừa có thể hòa trở lại lưới điện. Đồng thời khi thủy triều lên xuống cũng góp phần lớn trong việc duy trì năng lượng cho các hoạt động của khách sạn.
 
Cùng với đó, trên “nóc” của khách sạn Harmonic Turbine Tidal Hotel, khách còn có thể tắm nắng thư giãn, nghỉ trưa, hay sải bơi trong những bể bơi mini ngay trên mặt biển. Hay thậm chí một ý tưởng khác bắt nguồn từ công trình kiến trúc của Krasojevic là người ta có thể dùng chuyên cơ, trực thăng tới nghỉ tại khách sạn này mà không cần xây dựng đường băng. 
 
Đây thực sự là một sự trải nghiệm vô cùng thú vị khi con người và thiên nhiên sẽ hòa vào nhau mà không có bất kỳ sự tương tác xấu nào xảy ra, mang lại một cuộc sống xanh hơn trên hành tinh chúng ta. 
 
Theo An Ninh Thủ Đô