Trao bằng khen 2 chiến sĩ nghĩa vụ trả lại 370 triệu đồng của rơi

2 chiến sĩ nhặt tài sản 370 triệu đồng trả lại cho người bị đánh rơi vừa được Công an Tp.Vĩnh Long khen biểu dương.

Ngày 27/8, thông tin từ Công an Tp.Vĩnh Long cho biết, đơn vị đã tổ chức trao Giấy khen đột xuất của Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho 2 đồng chí là Hạ sỹ Huỳnh Thanh Hải (sinh năm 2002) và Binh nhất Hồ Quí Thạch (sinh năm 2003) hiện là công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, đang công tác tại Công an Tp.Vĩnh Long để biểu dương tinh thần không tham của rơi, nhặt được tài sản 370 triệu đồng trả lại cho người bị đánh rơi.

Sự kiện - Trao bằng khen 2 chiến sĩ nghĩa vụ trả lại 370 triệu đồng của rơiThượng tá Dương Văn Hiệp - Trưởng Công an Tp.Vĩnh Long trao giấy khen hai chiến sĩ không tham của rơi.

Trước đó, chiều 19/8, chiến sĩ Hải và Thạch sau khi hoàn thành ca trực đã ra quán cơm phía trước trụ sở cơ quan để ăn cơm.

Khi hai đồng chí ngồi trong quán thì nhìn thấy một nam thanh niên bước vào quán ăn cơm sau đó đi ra nhưng để quên một túi nilon màu xanh trên ghế. Hải và Thạch gọi nhưng không kịp nên cả 2 đồng chí đem trình báo và bàn giao lại cho Công an phường 1, Tp.Vĩnh Long.

Qua kiểm tra, bên trong có 1 thẻ ATM và số tiền 350 triệu đồng, lực lượng Công an đã niêm phong và thông báo tìm chủ tài sản.

Qua trích xuất camera và xác minh, đến ngày 22/8, Công an Tp.Vĩnh Long đã xác định người bị mất số tiền trên là anh Phan Trọng Duy Tân, sinh năm 1986, ngụ Phường Tân Hòa, Tp.Vĩnh Long và trao trả tài sản cho anh Tân. Anh Tân cho biết, bên trong thẻ ATM còn có 20 triệu đồng.

Tại buổi lễ trao khen, Lãnh đạo Công an Tp.Vĩnh Long đã biểu dương hành động đẹp, không tham của rơi của chiến sĩ Huỳnh Thanh Hải và Hồ Quí Thạch.

Đây là gương tốt của 2 đồng chí xứng đáng được biểu dương, lan tỏa trong lực lượng và cộng đồng.