Trẻ nhỏ, người già tại "ổ dịch" phức tạp nhất Hà Nội đi cách ly tập trung

Sáng 31/8, theo ghi nhận của PV, nhiều người dân thuộc nhóm F1 tại ổ dịch này đã được đi cách ly tập trung tại khu nhà tái định cư tại phường Kim Giang.

Hiện tại, khu vực phường Thanh Xuân Trung (Hà Nội) được coi là "ổ dịch" phức tạp với số ca mắc Covid-19 vượt mốc 300 ca. Trong sáng ngày 31/8, mặc dù không ghi nhận thêm ca F0 mới, tuy nhiên lực lượng y tế vẫn huy động xe để đưa người dân thuộc diện F1 đi cách ly tập trung. Những trường hợp này khi ra khỏi nhà, di chuyển lên xe đều phải mặc đồ bảo hộ.

anh 1

Sau nhiều ngày liên tục ghi nhận các ca nhiễm Covid-19 mới, đến trưa ngày 31/8, "ổ dịch" được đánh giá là phức tạp nhất Hà Nội tại phường Thanh Xuân Trung tiếp tục ghi nhận thêm 4 ca mắc Covid-19.

anh 5

Sáng 31/8, theo ghi nhận của PV, nhiều người dân thuộc nhóm F1 tại ổ dịch này đã được đi cách ly tập trung tại khu nhà tái định cư tại phường Kim Giang. Đây cũng là khu cách ly tập trung mới được UBND quận Thanh Xuân kích hoạt sau khi có nhiều ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận trên địa bàn.

anh 6

Các em nhỏ cùng gia đình khẩn trương kéo hành lý lên xe để đi cách ly tập trung theo yêu cầu của lực lượng chức năng.

anh 7

Nhiều người cao tuổi cũng thuộc nhóm F1 phải đi cách ly tập trung.

anh 10

Theo đánh giá của CDC Hà Nội, chùm ca bệnh phường Thanh Xuân Trung đã đến vòng lây nhiễm thứ 2 hoặc 3.

anh 4

Người dân thuộc diện F1 đi cách ly tập trung phải mặc đồ bảo hộ theo đúng quy định.

anh 12

Ổ dịch phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội đang diễn biến hết sức phức tạp, trong 9 ngày (từ ngày 23/8 đến trưa 31/8) đã ghi nhận tổng 315 ca Covid-19. Các bệnh nhân chủ yếu sinh sống tại 2 ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi.

anh 11

Chùm ca bệnh ở quận Thanh Xuân có sự tương đồng về đặc điểm với chùm ca bệnh ở quận Đống Đa, dân cư đông đúc, ngõ nhỏ, ngách nhỏ, diện tích chật hẹp nên khả năng tiếp xúc lớn.

anh 13

Đồ tiếp tế của người dân sẽ được lực lượng chức năng vận chuyển vào bên trong ổ dịch.

anh 9

Lực lượng chức năng liên tục phun khử khuẩn sau mỗi lần di chuyển nhằm đảm bảo an toàn.

Hiếu Nguyễn - Người Đưa Tin Pháp Luật