Triệu chứng khiến 73 công nhân may ở Nghệ An nhập viện sau bữa ăn trưa

Nhiều công nhân của công ty MLB TENERGY xuất hiện các hiện tượng đau đầu, tê tay, nôn mửa, đau bụng, phát ban đỏ… sau bữa trưa.

Thông tin ban đầu trên báo Thanh niên, Sở Y tế Nghệ An cho biết, tối 28/5 cho biết, một vụ ngộ độc thực phẩm tập thể đã xảy ra tại nhà máy may mặc của Công ty TNHH MLB TENERGY (Nhật Bản) khiến 73 công nhân phải nhập viện.

Bước đầu, cơ quan chức năng nắm thông tin, sau bữa ăn trưa 28/5 khoảng 30 phút, nhiều công nhân của công ty này bắt đầu xuất hiện các hiện tượng đau đầu, tê tay, nôn mửa, đau bụng, phát ban đỏ… Ngay sau đó, các công nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu, điều trị.

73 công nhân may ở Nghệ An nhập viện sau bữa ăn trưa. Ảnh: Thanh niên.

73 công nhân may ở Nghệ An nhập viện sau bữa ăn trưa. Ảnh: Thanh niên.

Qua kiểm tra ban đầu thực đơn bữa ăn trưa của các công nhân gồm có 5 món: cá bạc má rán, mướp xào giá, trứng luộc, canh rau, xoài tráng miệng... Đơn vị cung cấp nguyên liệu nấu ăn cho bếp ăn này là Doanh nghiệp tư nhân Mạc Anh Hà (ở xã Hoa Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Trong bữa ăn trưa, bếp ăn nhà máy phục vụ 1.416 suất ăn.

Sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Nghệ An đã cử đoàn công tác đến kiểm tra và chỉ đạo việc cấp cứu, điều trị cho các công nhân bị ngộ độc. Công ty TNHH MLB TENERGY là một công ty may của Nhật Bản, có 1.573 công nhân, chia làm ở 2 xưởng sản xuất.

Thông tin về tình hình các bệnh nhân, ông Hoàng Danh Truyền, Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An chia sẻ trên báo Giao thông, tính đến đêm khuya 28/5, vẫn còn 16 người đang được theo dõi tại các bệnh viện. "Theo báo cáo của các bệnh viện thì 16 bệnh nhân sức khỏe đã ổn định, không có chuyển biến nặng, nếu không có gì thay đổi thì sáng 29/5 sẽ được xuất viện về nhà", ông Truyền nói.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Bảo An (T/h)/Đời sống Pháp luật