Triệu tập chủ tài khoản đăng bức ảnh "nữ du khách khỏa thân" tắm biển Sầm Sơn

Cơ quan chức năng đã xác định được chủ tài khoản đăng bức ảnh cắt ghép với nội dung phản cảm gây xôn xao dư luận. Tuy nhiên người này chưa có động thái hợp tác xử lý

Chiều 17/6, bà Nguyễn Thị Phương Thanh, Chánh văn phòng UBND TP Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) thông tin trên báo Giao thông về diễn biến xác minh vụ một bức ảnh phản cảm có nội dung đề cập đến bãi tắm Sầm Sơn lan truyền trên mạng xã hội.

Bà Thanh khẳng định, thông tin và hình ảnh về một nữ du khách khỏa thân khi tắm biển Sầm Sơn là không đúng sự thật.

Hình ảnh phản cảm là cắt ghép, không phải sự thật. Ảnh: VietNamnet.

Hình ảnh phản cảm là cắt ghép, không phải sự thật. Ảnh: VietNamnet.

"Đó là hình ảnh đã được chỉnh sửa, cắt ghép. Chúng tôi đã yêu cầu cơ quan công an thành phố vào cuộc điều tra, xác minh. Bước đầu đã xác định chủ tài khoản đăng tải bức hình này. Ngay sau đó, họ đã gỡ xuống. Phía cơ quan công an đã mời người này lên làm việc nhưng vẫn chưa chịu hợp tác", bà Thanh thông tin thêm.

Trước đó, báo VietNamnet đưa tin, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một cô gái khỏa thân tắm biển, kèm dòng trạng thái có nội dung "Biển Thầm Thơn (ý nói Sầm Sơn) hôm nay đẹp quá, biển rộng mênh mông".

Sau khi hình ảnh trên xuất hiện đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, kèm theo nhiều bình luận trái chiều.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, lãnh đạo TP Sầm Sơn đã chỉ đạo công an vào cuộc, xác minh. Theo kết quả xác minh của cơ quan chức năng, hình ảnh trên là ghép, không phải ở Sầm Sơn. Hiện tài khoản Facebook đăng tải thông tin trên cũng đã gỡ bài viết.

“Hình ảnh đăng tải không đúng sự thật, một phần nào làm ảnh hưởng tới du lịch Sầm Sơn. Vụ việc đang được cơ quan chức năng xử lý theo quy định”, một lãnh đạo TP Sầm Sơn cho biết.