"Trói buộc yêu thương" tập 3: bà Lan (NSND Kim Xuân) "cứng họng" khi bị ông Phong lên mặt "dạy dỗ"

Một bà mẹ quyền lực, nói gì các con cũng phải nghe răm rắp - nay gặp phải người đáp trả khiến bà tức giận không thể nói gì.

Trong tập đầu tiên của phim, những thành viên trong gia đình bà Lan với tính cách, nghề nghiệp đã được hé lộ. Về trung tâm của gia đình - bà Lan (NSND Kim Xuân) là một nữ cán bộ tài giỏi, sắc sảo nhưng cũng rất độc đoán, hà khắc và kỹ tính. Tính cách này của bà được thể hiện ngay từ đầu phim khi tỏ thái độ và can thiệp vào chuyện tình yêu của cậu con trai út tên Hiếu (Lý Bình) đóng.

Trong một tình huống ngoài ý muốn, bà Lan bắt gặp con trai mình có cảnh nhạy cảm với Phương (Trương Quỳnh Anh) và ngay lập tức ác cảm với cô, thậm chí mặc định là thứ con gái chẳng ra gì. Thấy thái độ hiểu nhầm của mẹ bạn trai, Phương cũng cảm thấy khó chịu. Cô giận dỗi Hiếu và tránh mặt không muốn gặp anh. Thế nhưng, Hiếu vẫn năn nỉ, kiên nhẫn dỗ Phương nguôi giận vì cách xử sự của mẹ mình.

Sang đến tập 2, chuyện phim tiếp tục xoay quanh việc Hiếu tìm cách thuyết phục mẹ chấp nhận chuyện yêu đương của anh và Phương. Tuy nhiên hành trình này chẳng hề dễ dàng gì và dù Hiếu có cố gắng bao nhiêu thì đến phút chót, bà Lan vẫn nhất quyết hành động theo ý mình, không thèm đếm xỉa đến tâm tư tình cảm của con trai.

Trong khi chuyện Hiếu - Phương vẫn chưa đâu vào đâu thì ở cuối tập phim, một nhân vật mới lại xuất hiện, đó chính là Hà (Ngọc Lan) - tình cũ của Khánh (Trương Thanh Long). Cô nàng vừa trở về Việt Nam vì công việc và hứa hẹn sẽ khiến cuộc sống hôn nhân của Khánh và Dung (Lan Phương) đảo lộn trong thời gian tới.

Trong trích đoạn giới thiệu tập 3, Khánh và Hà đã có cuộc gặp gỡ tại công ty. Khánh cho rằng Hà có thể từ chối hợp tác nếu không muốn gặp lại anh, nhưng Hà khẳng định cô là người rất rõ ràng: "Chúng ta có một hợp đồng tư vấn đang làm, em sẽ không dễ dàng từ bỏ nó, chỉ vì trước đây chúng ta có mối quan hệ tình cảm với nhau". Nhân đây, Hà cũng nhấn mạnh cho Khánh rõ, cô không còn là cô gái mà anh đã từng yêu. "Ngày xưa, khi mẹ anh ngăn cản chúng mình, em đã quyết định để cho cô ta chết rồi".

Ở một diễn biến khác, bà Lan ( NSND Kim Xuân) - vốn là một phụ nữ quyền lực, nói gì các con cũng phải nghe răm rắp - nay gặp phải người đáp trả khiến bà tức giận không thể nói gì. Bà tỏ ra khó chịu với ông Phong (NSƯT Hữu Châu) vì bị ông "dạy dỗ". Tuy nhiên, ông Phong không xoa dịu mà còn tiếp tục nói thẳng: "Tôi thấy ở chị thiếu một chút sự kiềm chế và thiếu rất nhiều, rất nhiều sự bao dung".

Cuối trích đoạn, bà Lan đồng ý cho Hiếu tìm hiểu Phương. Tuy nhiên, cậu con trai út chưa kịp vui mừng thì bà Lan đã ra điều kiện: "Nếu như đó thực sự là một người con gái tốt thì mẹ đồng ý cho hai đứa tiến tới. Còn ngược lại, con phải quay sang Úc ngay sau đó".

Vậy sự trở về của Hà có đúng là chỉ vì công việc như cô nói? Liệu Hà có che giấu sự trả thù của mình vì ngày xưa bị mẹ Khánh ngăn cấm? Còn Hiếu có phải sang Úc sau khi bà Lan tìm hiểu rõ về con người và gia thế của Phương hay không?

Preview tập 3 bộ phim "Trói buộc yêu thương"

Tập 3 "Trói buộc yêu thương" sẽ lên sóng VTV3 tối nay (23/9).