Trời se lạnh, kho ngay nồi thịt theo cách này cả nhà ai cũng ăn mê mệt

Thịt ba chỉ kho kim chi không chỉ thơm ngon đậm vị mà màu sắc còn rất bắt mắt, ăn cùng cơm nóng là chuẩn bài.

Nguyên liệu:

- Thịt ba chỉ 600gr

- Kim chi 200gr

- Nước kim chi 6 muỗng canh

- Tỏi 1 tép

- Hành tím 2 củ

- Hành lá 3 nhánh

- Ớt hiểm 2 trái

- Nước mắm 3 muỗng canh

- Nước màu dừa 1/3 muỗng canh

- Dầu ăn 1 muỗng canh

- Gia vị: muối, đường, hạt nêm, bột ngọt, tiêu

Cách làm:

- Hành lá, tỏi, hành tím mua về nhặt sạch vỏ rồi rửa sạch. Dùng dao cắt hành lá thành khúc vừa ăn và băm nhuyễn tỏi, hành tím. Ớt rửa sạch.

- Tiếp theo, rửa sạch thịt ba chỉ bằng nước nhiều lần. Sau đó dùng 1 ít muối hòa tan vào nước rửa lại thịt để làm sạch bẩn rồi cắt thịt thành khúc vừa ăn.

thit ba chi kho kim chi 1

- Lấy 1/4 cây kim chi cải thảo, một tay cằm kẹp gắp, gắp nhẹ kim chi lên, tay còn lại dùng kéo cắt kim chi thành miếng vừa ăn.

- Cho vào thịt ba chỉ 1 muỗng canh cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 1/3 muỗng cà phê muối, 3 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường, 1/3 muỗng canh nước màu dừa và 6 muỗng canh nước kim chi. Trộn đều nguyên liệu và ướp trong 30 phút.

thit ba chi kho kim chi 2

- Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Đến khi dầu nóng thì cho phần tỏi, hành tím băm nhuyễn vào phi đến khi ngả vàng.

- Tiếp theo, cho phần thịt ba chỉ vào và xào đến khi thịt săn lại thì cho vào 3 muỗng canh nước rồi đảo thịt đều tay. Sau đó bạn đậy nắp lại và giảm lửa xuống kho với lửa nhỏ.

thit ba chi kho kim chi 3

- Kho thịt đến khi vừa chín tới thì cho 2 trái ớt vào rồi thêm phần kim chi sau cùng. Trộn đều kim chi với thịt rồi đậy nắp đợi từ 3 - 5 phút thì cho hành lá vào rồi rắc thêm chút tiêu xay cho món thịt kho thơm ngon hơn.

thit ba chi kho kim chi 4
thit ba chi kho kim chi 5

Cách chọn mua thịt ba chỉ tươi ngon:

- Miếng thịt ngon phải khô, không bị nhớt, mùi và màu sắc bình thường.

- Nên mua những khối thịt rắn chắc, có độ đàn hồi cao, ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra và các thớ thịt đều.

- Miếng thịt bị ướp hoá chất sẽ có màu khá đẹp mắt, nhưng khô, thớ thịt săn, sờ không dính tay, cắt ra bên trong nhũn nhão và có mùi, ấn ngón tay vào lún không còn thấy đàn hồi, bạn tuyệt đối không mua nhé.

- Không mua thịt lợn có lớp nạc sát da, đỏ tươi do được tiêm một loại chất kích thích sinh trưởng.

Cách chọn mua kim chi tươi ngon:

- Kim chi ngon phải thấm được gia vị trong từng thớ cải thảo, khi ăn phải cảm nhận được vị cay the the của ớt, gừng, chua chua, giòn giòn của cải thảo, màu sắc, mùi thơm và vị ngon hòa quyện hoàn hảo.

- Kim chi phải được muối ít nhất trong vòng một ngày mới đảm bảo được vị thấm của từng gia vị, không quá nhạt, mặn hay quá cay khiến cho kim chi mất đi vị thơm ngon của nó.

- Kim chi phải có màu sắc tươi ngon, hấp dẫn, hương thơm đặc trưng và nước tiết ra từ kim chi sóng sánh bắt mắt.

- Không chọn mua phần kim chi đã quá mềm ỉu,, bị cắt xé quá vụn nát, không còn độ giòn cứng, nước ướp loãng nhạt.

Chúc bạn thành công!