Trời thu mát mẻ còn gì tuyệt hơn được lên Đồng Cao hít thở không khí trong lành

Cao Nguyên Đồng Cao chưa được nhiều người biết đến nhưng cũng chính nhờ vậy mà nơi đây lại giữ được vẻ đẹp nguyên sơ, trong lành đến lạ.

Đồng Cao là một cao nguyên nhỏ thuộc bản Gà, Thạch Sơn, Sơn Đông, Bắc Giang, thuộc trung du miền núi Bắc Bộ. Nơi đây được giới trẻ yêu thích bởi khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, trên nền bãi cỏ mênh mông trải dài như tấm thảm là rải rác các phiến đá nâu xám lớn, nhỏ nằm rải rác.


Cũng chính nhờ không khí trong lành, mát mẻ cùng cảnh đẹp hùng vĩ của núi non đất trời mà Đồng Cao là điểm đến thư giãn những ngày cuối tuần, ngày nghỉ lễ của các gia đình và cũng là điểm dừng chân, khám phá mới lý tưởng của các phượt thủ, các thợ săn ảnh chuyên nghiệp.

Đối với những bạn trẻ đi thích phượt và muốn được trải nghiêm, bạn có thể đến Đồng Cao vào dịp cuối tuần và cắm trại qua đêm. Lúc này bạn có thể tận hưởng khung cảnh tuyệt vời của hoàng hôn, của bầu trời đêm và bình minh trên đỉnh núi.

Để đến được Đồng Cao, từ TP Bắc Giang du khách đi theo Quốc lộ 31 rồi có thể đi theo nhiều cung đường. Thứ nhất có thể rẽ trái tại đầu cầu Cẩm Đàn đi qua xã Thạch Sơn để tới Đồng Cao. Con đường thứ hai là đi qua thị trấn An Châu rồi tiếp tục theo quốc Lộ 31 thẳng lên xã Vân Sơn rẽ trái đi Đồng Cao. Con đường thứ ba là từ thị trấn An Châu đi qua xã An Lập để đến Đồng Cao - Vân Sơn. Những tuyến đường này cơ bản đều đã được rải nhựa hoặc bê tông.

Bên cánh rừng Đồng Cao, những bản làng của bà con dân tộc ít người như người Dao, người Cao Lan, người Tày. Họ chủ yếu sinh sống bằng cách trồng lúa và trồng cây ăn quả. Tuy đời sống của người dân nơi đây không sung túc, hiện đại nhưng bù lại là những nét văn hóa, giá trị lịch sử truyền thống đặc sắc. và cuốn hút của vùng đất sơn cước này.

Mạt Nhiên T/h