Trốn mùa mưa bão, hãy đến ngay đảo Fiji rực nắng

Được mệnh danh là quốc đảo thiên đường tràn ngập nắng vàng, biển xanh cát trắng, Fiji sẽ là điểm du lịch lý tưởng nếu bạn đã ngán cảnh mưa bão.

Đường đến Fiji

Là "hòn ngọc" của Thái Bình Dương, Fiji cách New Zealand 2000 km về phía Đông Bắc. Đảo quốc này sở hữu hơn 300 hòn đảo lớn nhỏ, khí hậu nhiệt đới, và được mệnh danh là “đảo thiên đường” chỉ đứng sau Hawaii.

Để du lịch đến Fiji lựa chọn phổ biến nhất chính là máy bay. Ở Fiji có sân bay quốc tế Nadi nằm ở trung tâm đảo Fiji với sức phục vụ khoảng 1,2 triệu lượt khách 1 năm.

Cũng khá giống với Việt Nam, các phương tiện giao thông ở Fiji rất đa dạng nên bạn có thể đi lại đây đó ngắm cảnh phố phường bằng taxi, xe bus hoặc xe đạp.

Những cảnh đẹp hút hồn ở Fjji

Fiji được thiên nhiên ưu ái ban tặng điều kiện khí hậu nhiệt đới biển, lý tưởng để phát triển du lịch. Nhiệt độ trung bình trong năm ở ngưỡng 25 độ và không bao giờ xuống thấp hơn 22 độ. Nên dù bạn đến Fiji bất kỳ thời điểm nào trong năm, nắng vàng rực rỡ cũng luôn đón chào.

Đảo Mamanucas là điểm đến thu hút rất nhiều du khách

Đã đến Fiji bạn không thể nào bỏ lỡ Mamanucas. Mamanucas là một nhóm các hòn đảo nhỏ nằm ngoài bờ biển Nadi và phổ biến với các thợ lặn và lặn biển. Nhiều người ghé thăm các hòn đảo trên một chuyến đi trong ngày từ vùng Nadi để thưởng thức các kỳ nghỉ lướt sóng đẳng cấp thế giới, san hô mềm và động vật hoang dã đáng kinh ngạc.

Thành phố Suva cũng là điểm đến rất đáng thử

Thủ đô Suva cũng là gợi ý tuyệt vời du lịch ở Fiji, thành phố này có kiến ​​trúc thuộc địa, với nhiều nhà hàng các đền thờ Hồi giáo đẹp. Hãy đến quảng trường thành phố vào một buổi sáng thứ bảy đẹp trời để được thưởng thức cuộc sống ở Fiji.

Hãy thử lặn ở Fiji bạn sẽ choáng ngợp trước vẻ đẹp đầy sắc màu dưới đáy biển

Một trong những điểm tham quan nổi tiếng ở Fiji là bãi biển Coral trải dài tới tận 50 dặm và được vây quanh bởi những rặng san hô đầy màu sắc. Tới với bãi biển du khách sẽ được tham gia các hoạt động lặn biển đầy thú vị. Bên cạnh đó dọc bờ biển Coral còn có vườn gia vị với vô vàn mùi hương đặc trưng của vùng.

Quần đảo Mamanuca còn được mệnh danh là "thiên đường nơi trần gian"

Được mệnh danh là "thiên đường nơi trần gian" quần đảo núi lửa Mamanuca chính là điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Fuji và đã được làm bối cảnh của rất nhiều bộ phim hay. Nơi đây có bãi biển với đầy cát trắng, cọ xanh không khác gì hòn đảo nổi tiếng ở Dubai.

Món ngon không thể bỏ lỡ khi đến Fiji

Đến Fiji, bạn sẽ được dịp “choáng ngợp” bởi nền văn hóa ẩm thực vô cùng đa dạng của nơi đây. Những món ăn của Fiji mang hương vị địa phương nhưng vẫn phảng phất những nét văn hóa du nhập từ Châu Âu, Trung Quốc, Polynesia hay Ấn Độ.

Món đặc sản của Fiji bạn nhất định phải nếm thử là Kokoda (cá sống tẩm ướp với nước cốt dừa và chanh), Kassaua (món ăn kết hợp giữa khoai mì nướng, dừa, chuối nghiền và kem) hay Fiji Bitter - một loại bia đặc trưng của Fiji.


Với những ai vẫn duy trì được năng lượng vào cuối ngày, hãy tham gia vào những hoạt động giải trí ban đêm như đốt lửa trại trên đảo Beqa, hay tham gia nghi lễ uống rượu Yaqona. Yaqona là loại rượu truyền thống của người Fiji được ngâm từ rễ cây. Tuy nhiên loại rượu này rất mạnh nên bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi uống.

Vũ Vũ Tổng hợp