Trốn truy nã suốt 7 năm, người đàn ông bất ngờ đến đồn cảnh sát xin việc và cái kết

Người đàn ông xin vào đồn cảnh sát làm dù đang bị truy nã, thậm chí còn đến tận nơi để hỏi lý do hồ sơ của mình không được phản hồi.

Ngày 19/8, tờ Mirror đưa tin, Thomas Ngcobo (40 tuổi) đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi đến trụ sở cảnh sát ở Bethal, tỉnh Mpumalanga (Nam Phi) để xin gia nhập lực lượng.

Trước đó, vào năm 2015, người đàn ông này nhận nhiệm vụ giao một số sản phẩm phần cứng với tổng giá trị khoảng 1.500 USD. Thay vì giao cho khách, Thomas lại chuyển chúng đến các địa chỉ khác mà không được chủ lô đồng ý.

“Thủ đoạn của Thomas bị phanh phui sau 1 tuần, khi người quản lý kiểm tra các hóa đơn giao hàng. Hai hóa đơn bị thiếu, còn sản phẩm bị chuyển sai địa chỉ”, Brigadier Selvy Mohlala, phát ngôn viên cảnh sát tỉnh Mpumalanga cho hay.

tron truy na suot 7 nam nguoi dan ong bat ngo den don canh sat xin viec va cai ket    Thomas Ngcobo nộp hồ sơ xin vào làm ở đồn cảnh sát sau 7 năm trốn truy nã. Ảnh: Newsflash

Cảnh sát ở Bethal đã lưu hồ sơ vụ trộm và đưa Thomas vào danh sách truy nã. Sau 7 năm lẩn trốn, mới đây, người đàn ông bất ngờ nộp đơn xin vào làm ở đồn cảnh sát. Đáng chú ý, anh ta nộp hồ sơ xin viêc vào chính nơi từng phát lệnh truy nã mình.

Sau thời gian chờ đợi, ngày 15/8 vừa qua, Thomas còn đến tận đồn cảnh sát để hỏi lý do vì sao hồ sơ xin việc của mình chưa được phản hồi và bị bắt ngay lập tức. Truyền thông địa phương cho biết người đàn ông hiện vẫn đang bị tạm giữ.

"Chúng tôi đã làm việc hết mình để đem lại cuộc sống bình yên và ổn định nhất có thể cho người dân. Tuy nhiên, vẫn có một số thành phần xấu nhởn nhơ ngoài xã hội. Nhưng dù sao kẻ phạm tội cũng sẽ phải trả giá cho hành vi của mình. Chúng tôi sẽ bắt được họ, vấn đề chỉ nằm ở thời gian mà thôi", Trung tướng Semakaleng Daphney Manamela, ủy viên cảnh sát Bethal ở Mpumalanga nói.

Sau khi được chia sẻ, câu chuyện nói trên nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Nhiều người không khỏi bật cười trước sự ngớ ngẩn của người đàn ông và gọi anh ta là “tên tội phạm ngớ ngẩn nhất Nam Phi” vì màn “xin đi thẳng vào nhà tù”.