Truy tìm chủ nhân 2 xế hộp cùng mang biển giả "lộc phát, lộc phát"

Hình ảnh 2 chiếc xe ô tô đều mang BKS ở Nghệ An 868.68 đang lan truyền trên mạng xã hội khiến dư luận quan tâm. Điều đáng nói, cả hai chiếc xe trên đều mang biển giả.

Trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh 2 chiếc xe ô tô cùng chung một biển số 37A-868.68 khiến dư luận xôn xao. Theo đó, một chiếc mang nhãn hiệu Mitsubishi và chiếc còn lại thuộc hãng Hyundai. Cả 2 xe đều có giá trị khoảng 1 tỷ đồng.

Liên quan đến sự việc này, ngày 12/6, một cán bộ phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, ngay sau khi thông tin, hình ảnh hai ô tô trùng biển số xuất hiện trên mạng xã hội, lực lượng chức năng đã vào cuộc xác minh, kết quả cho thấy, biển số 37A-868.68 của cả hai chiếc xe trên đều là giả.

11-1134-1623466784.jpg
Hình ảnh hai chiếc xế hộp cùng chung một biển số siêu đẹp gây xôn xao dư luận. Ảnh: Tiền Phong

Cụ thể, biển số của chiếc xe hãng Mitsubishi đã được dán thêm băng dính đen ở một vài con số để tạo nét thành 868.68; Còn biển số trên chiếc xe Hyundai là biển giả.

"Qua nhìn trên hình ảnh chúng tôi phát hiện cả 2 xe đều mang biển giả. Trong đó một xe được dán băng dính đen, còn xe Hyundai là mang biển giả. Trong quá trình tuần tra, nếu lực lượng chức năng phát hiện được sẽ xử lý nghiêm. Hoặc công dân nào phản ánh và chứng thực được hình ảnh đó là thật thì cơ quan chức năng sẽ mời lên làm việc để xử phạt với các chủ xe vi phạm", vị cán bộ CSGT cho biết.

Trước đó, không ít vụ việc dùng biển số giả đối với các dãy số đẹp đã được cộng đồng phát hiện, như vụ 2 chiếc ô tô hạng sang nhãn hiệu BMW và Ford Titanium trùng biển số 60A-868.88 ở Đồng Nai, 2 chiếc Porsche Macan cùng mang biển số 30A-715.10 ở Hà Nội...

Theo khoản 5, điều 16 Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, hành vi “Điều khiển xe ô tô gắn biển số không đúng với Giấy đăng ký xe hoặc gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp” bị phạt tiền 4-6 triệu. Đồng thời, người vi phạm còn bị tước bằng lái xe từ 1-3 tháng. Biển số không đúng cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ bị tịch thu.