Truy tìm người nước ngoài nghi quốc tịch Trung Quốc rời khỏi hiện trường khi kiểm tra về COVID-19

Trong khi lực lượng chức năng đang kiểm tra thì có 1 người nước ngoài nghi quốc tịch Trung Quốc rời khỏi hiện trường và trốn về phía núi Phú Vang, xã Bình Kiến, Phú Yên.

Sáng nay (29/12), ông Võ Cao Phi - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Phú Yên, cho biết hiện vẫn chưa tìm thấy người nghi quốc tịch Trung quốc (TQ) đã rời khỏi hiện trường khi dừng xe kiểm tra.

"Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm. Người này chỉ mới nghi là người Trung Quốc thôi chứ chưa khẳng định vì họ đã rời đi khi chưa kịp kiểm tra và người dân phát hiện nên trình báo" – ông Phi nói.

Trước đó vào lúc 10h45 ngày 28/12, trong lúc tuần tra kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 1 đoạn quan địa bàn thôn Phú Vang, xã Bình Kiến, TP. Tuy Hòa, công an TP.Tuy Hòa phối hợp với công an tỉnh Phú Yên phát hiện xe khách 51B-084.56 có dấu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra. Trên xe có 17 người (trong đó có chín người Trung Quốc) không xuất trình được giấy tờ theo quy định về nhập cảnh vào Việt Nam.

Chiếc xe khách chở đoàn người có 8 người xác định quốc tịch Trung Quốc dự kiến vào TP HCM. Ảnh: Công an ccung cấp

Công an tỉnh Phú Yên phối hợp với lực lượng bộ đội Biên phòng tiến hành đưa xe và hành khách về khu cách ly tập trung của tỉnh để kiểm tra y tế theo quy định. Lúc này, có một hành khách nghi người Trung Quốc không chấp hành mà bỏ chạy, trốn lên núi thuộc thôn Phú Vang, xã Bình Kiến.

Theo ông Võ Cao Phi, hiện 16 người (bao gồm cả 8 người Trung Quốc) đã được đưa về nơi cách ly tập trung, ngành y tế tỉnh đang tiến hành các bước kiểm tra y tế.

Các lực lượng chức năng của tỉnh vẫn đang khẩn trương tìm kiếm đối tượng nghi người Trung Quốc bỏ trốn không về nơi cách ly tập trung theo quy định.

Trong chiều 28/12, Chủ tịch ỦBND tỉnh Phú Yên Trần Hữu Thế đã chỉ đạo các lực lượng chức năng vận động người dân tố giác đối tượng bỏ trốn theo quy định, đồng thời yêu cầu chính quyền các địa phương, các lực lượng chức năng tăng cường chốt chặn, nâng cao cảnh giác, triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19.