Truy tố kẻ lập sàn tiền ảo để lừa đảo hơn 1 triệu USD

Trần Minh Tuấn đã câu kết, lôi kéo nhiều người tham gia sàn tiền ảo Bioption rồi đánh sập sàn, chiếm đoạt hơn 1 triệu USD.

Ngày 28/11, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an Tp.HCM cho biết, đơn vị đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND Tp.HCM đề nghị truy tố Trần Minh Tuấn (hay còn gọi là Tony Trần, SN 1985, ngụ tỉnh Phú Thọ, trú huyện Nhà Bè, Tp.HCM) về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo kết luận điều tra, tháng 1/2021, Tuấn quen biết với Lee (chưa rõ lai lịch) thông qua Phùng Liên Châu (hay gọi là Xì Xì, sinh sống ở Đức). Sau đó, Tuấn biết Lee có sàn tiền ảo Bioption.org và có khả năng can thiệp vào việc thắng thua của nhà đầu tư nên bàn nhau cùng hợp tác.

Lee tạo tài khoản cho Tuấn rồi Tuấn chia sẻ cho các nhà đầu tư dưới hoặc đại lý cấp dưới. Người tham gia dùng tiền USD mua USDT thì mới được lên sàn tham gia giao dịch mua, bán Bitcoin. Người chơi có thể chọn 2 cách chơi là chơi tự do, chơi theo gói bảo hiểm. Nếu chơi theo gói bảo hiểm sẽ được đảm bảo lợi nhuận.

An ninh - Hình sự - Truy tố kẻ lập sàn tiền ảo để lừa đảo hơn 1 triệu USD

Trần Minh Tuấn tại cơ quan công an.

Tuấn và Lee tìm cách để thu hút hàng trăm người tham gia chơi tiền ảo với số tiền hàng chục tỷ đồng. Khi những người này tham gia với số tiền nhiều thì cả 2 đánh sập các sàn để chiếm đoạt tài sản. Cả 2 ăn chia với tỷ lệ là Lee (70%), Tuấn (30%).

Công an xác định đến giữa tháng 9/2021, cả 2 đã chiếm đoạt của các khách hàng, nhà đầu tư hơn 1 triệu USD (hơn 22 tỷ đồng).

Han (t/h từ Sài Gòn giải phóng, Báo Phụ nữ Tp.HCM)