"Tú bà" chuyên tuyển mộ thiếu nữ cho tỷ phú ấu dâm Mỹ lĩnh 20 năm tù

Bạn gái cũ của tỷ phú Jeffrey Epstein bị tuyên án tù vì hành vi môi giới, bóc lột và lạm dụng phụ nữ chưa đủ tuổi thành niên.

Ngày 28/6 (giờ địa phương), Tòa an liên bang Mỹ ở Manhattan đã tuyên án 20 năm tù đối với Ghislaine Maxwell, bạn gái cũ của tỷ phú Mỹ Jeffrey Epstein, vì hành vi môi giới, bóc lột và lạm dụng phụ nữ chưa đủ tuổi thành niên.

tu ba chuyen tuyen mo thieu nu cho ty phu au dam my bi tuyen an 20 nam tu 01

"Tỷ phú ấu dâm" Jeffrey Epstein và bạn gái cũ Ghislaine Maxwell. Ảnh: New York Times

Cáo trạng liên bang cáo buộc Maxwell liên tục giúp Epstein tuyển mộ và trả tiền cho các phụ nữ trẻ, bao gồm cả phụ nữ chưa đủ tuổi thành niên. Bồi thẩm đoàn liên bang kết luận Maxwell phạm tội buôn bán tình dục, dẫn dắt trẻ vị thành niên hoạt động tình dục trái pháp luật cùng 3 tội danh âm mưu.

Trước đó, trong phiên xử diễn ra cuối năm ngoái, bồi thẩm đoàn đã tuyên Maxwell mắc 5 tội danh liên quan tới hành vi môi giới mại dâm trẻ vị thành niên kéo dài từ 1994 tới 2004.

Luật sư của Maxwell đã kêu gọi một bản án khoan hồng, cho rằng bà chỉ nên nhận án dưới 5 năm tù. Trong khi đó, các công tố viên đề xuất phạt "tú bà" này 30-55 năm tù.

Thẩm phán cho rằng Maxwell "đóng vai trò quan trọng" trong việc tạo điều kiện cho hành vi lạm dụng tình dục, gọi hành vi của bà này là "tàn ác và mang tính chất săn mồi".

Hai người tự xưng là nạn nhân liên quan cáo buộc, Maxwell là người đã dụ dỗ họ tới biệt thự của Epstein để mát xa cho tỷ phú này và hành vi lạm dụng tình dục đã diễn ra.

Jeffrey Epstein là một cựu tỷ phú người Mỹ, rất thân với giới thượng lưu phương Tây. Vào tháng 7/2019, Epstein bị truy tố tội điều hành mạng lưới mại dâm trẻ vị thành niên quy mô lớn trong nhiều năm. 1 tháng sau đó, Epstein được phát hiện đã tự tử trong buồng giam tại một nhà tù ở Manhattan.

Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)