Từ ngày 15/3: Hà Nội áp dụng mức phạt cao đối với xe vi phạm giao thông, người dân cần nắm rõ 

Từ ngày 15/3/2024, các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông.

Thành phố Hà Nội sẽ thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt hơn trong việc kiểm soát trật tự an toàn giao thông, bắt đầu từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, nhằm đối phó với tình trạng vi phạm giao thông ngày càng gia tăng trên các tuyến đường và cầu quan trọng của thành phố.

Theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội, các tuyến đường như Hoàng Minh Thảo và các cây cầu bao gồm Chương Dương, Thanh Trì, Vĩnh Tuy và Đông Trù sẽ trở thành tâm điểm của chiến dịch kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm giao thông. Những vi phạm phổ biến như lấn làn, dừng đỗ xe không đúng quy định, không tuân thủ các biển báo giao thông sẽ được đưa vào diện kiểm tra và xử phạt mạnh mẽ.

xu-ly-vi-pham-giao-thong-1709944497.jpg
Từ ngày 15/3/2024: Hà Nội áp dụng mức phạt cao đối với xe vi phạm giao thông phổ biến, người dân cần nắm rõ. Ảnh internet

Các cơ quan chức năng của Hà Nội, bao gồm Sở GTVT và Công an thành phố, đã nhấn mạnh sự chuyển hướng từ các hoạt động tuyên truyền, nhắc nhở sang việc tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm khắc những trường hợp vi phạm. Điều này phản ánh quyết tâm của thành phố trong việc khôi phục trật tự và an toàn giao thông.

Ngoài ra, khu vực xung quanh Bến xe Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) cũng được đặc biệt quan tâm do tình trạng vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải "như cơm bữa", gây cản trở và ùn tắc giao thông.

Sở GTVT Hà Nội cũng chỉ ra một số vấn đề nghiêm trọng khác như vi phạm hành lang an toàn giao thông trên đường gom Đại lộ Thăng Long, vi phạm luật giao thông của học sinh, sinh viên trên tuyến đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân và tình trạng xe máy đi lên đường Vành đai 2 trên cao.

Để đối phó với những thách thức trên, thành phố Hà Nội kêu gọi một chiến dịch tuyên truyền mạnh mẽ hơn và việc xử lý triệt để các hành vi vi phạm. Mục tiêu cuối cùng là nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, từng bước khôi phục và duy trì trật tự an toàn trên đường phố Hà Nội.

Xem thêm: Clip: Tài xế vô tình quay lại khoảnh khắc kinh hoàng máy bay phát nổ khiến cả gia đình 5 người tử vong