Tụ tập ăn uống, 11 người bị phạt hơn 80 triệu đồng

Tụ tập ăn uống sau khi thu hoạch cá, chủ đập ở Bắc Giang cùng 10 người bị xử phạt tổng số tiền 82,5 triệu đồng vì không chấp hành các biện pháp phòng dịch.

Sáng 22/6, một lãnh đạo Công an TP.Bắc Giang (Bắc Giang) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 11 người, mỗi người 7,5 triệu đồng về hành vi “không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền”, quy định tại khoản 2, điều 14 Nghị định 117.

Trước đó vào tối 19/6, Công an TP Bắc Giang nhận được tin báo của người dân về việc tại khu vực đập nước Phấn Sơn (thôn Phấn Sơn, xã Đồng Sơn) có đông người đang tụ tập ăn uống.

bg-vcmz-1624352637.jpg
Lực lượng chức năng kiểm tra, lập biên bản nhóm người thu hoạch cá tụ tập ăn uống. Ảnh: Thanh Niên

Ngay sau đó, Công an TP cử tổ công tác tiến hành kiểm tra tại khu nhà trông coi đập Phấn Sơn, phát hiện 11 người đang tụ tập ăn uống.

Quá trình kiểm tra, anh LNP (39 tuổi, trú tại TP.Bắc Giang, người đang quản lý đập Phấn Sơn) trình bày có nhờ 10 người đến để thu hoạch cá trong đập. Sau khi thu hoạch cá xong, anh P. làm cơm tổng kết và mời mọi người ở lại ăn cơm.

Theo Công an TP.Bắc Giang, hiện đã có 4 người nộp phạt, số người còn lại đang được đôn đốc thực hiện nộp phạt theo quy định.