Từ trò đùa biến lối đi vô danh thành điểm đến hút khách ở Anh

Một lối đi bộ lợp mái nhựa bỗng trở thành điểm tham quan đứng đầu ở hạt Cornwall, Anh.

Lối đi dài 70 m đang "làm mưa làm gió" trên mạng xã hội Anh chính là một đường đi bộ có mái vòm trong suốt, nằm ngoài siêu thị Sainsbury's ở thị trấn nghỉ dưỡng Bude.

Lối đi che nắng mưa cho khách hàng của siêu thị khi họ ra bãi đỗ xe. Ảnh: Google Maps.

Trước đó, một vài người dân trong vùng đã quyết định đưa lối đi vô danh này vào danh sách điểm đến ở thị trấn Bude, Cornwall trên trang tư vấn du lịch nổi tiếng TripAdvisor. Một số người còn bông đùa liên hệ nó với đền Taj Mahal ở Ấn Độ và phong danh đây là "một trong 7 kỳ quan thế giới". Họ không ngờ rằng những lời giới thiệu đó khiến công trình này trở nên nổi tiếng đến vậy, theo BBC ngày 4/9.

Lối đi hiện được đặt tên là "Bude Tunnel" (Đường hầm Bude), thu hút hơn 170 lượt đánh giá hạng 5 sao, xếp hạng đầu trong 51 điểm đến tại Bude trên TripAdvisor. Đường hầm mở cửa suốt ngày đêm, khách tham quan được khuyên nên dành từ một tới hai tiếng ở đây.

"Nó đem đến cảm giác kinh ngạc hệt như những gì tôi từng trải qua khi bước chân vào Nhà nguyện Sistine ở khu di tích Pompei và đấu trường La Mã cổ đại tại Verona, Italy", một thành viên chia sẻ.

Tài khoản Paul S. tiết lộ mình phải đi chặng đường bốn tiếng để tới thăm đường hầm sau khi đọc lời giới thiệu. "Nó giống hệt những gì chúng tôi mong đợi", anh chia sẻ.

Trong khi đó, một phụ nữ khác lại bình luận rằng lối đi bộ này là nơi tuyệt vời để ly dị. Cô viết: "Tôi dẫn chồng (cũ) đến đây để nói rõ mọi thứ và thông báo rằng cuộc hôn nhân đã đi đến hồi kết. Tôi có cảm giác như mình đang từng bước đi về phía khung trời tự do, tránh xa khỏi Steven và những đoạn ghi âm dài dằng dặc của anh ta. Đó là khoảnh khắc tuyệt nhất trong đời tôi".

Đại diện của siêu thị Sainsbury's chơi chữ khi phát biểu về lối đi trong khuôn viên: "Rõ ràng những khách tham quan Bude đã nhìn thấy ánh sáng cuối đường hầm".

Nhiều người tìm đến lối đi bộ để check-in. Ảnh: TripAdvisor.

Những người ẩn danh giúp lối đi trở thành hiện tượng cho biết: "Đây là một nơi lý tưởng để trò chuyện, dường như nó đã đưa mọi người lại gần nhau hơn. Câu chuyện này thật tuyệt vời và cũng đem lại chút niềm vui, nó sẽ đem lại một khoản tiền nhỏ để đóng góp cho thị trấn". Họ đang bán bưu thiếp nghệ thuật vẽ hình Bude Tunnel cho du khách, để quyên góp tiền cho bể bơi Bude Sea, một điểm đến quen thuộc khác trong thị trấn.

Mark Hibbard, thuộc Phòng Du lịch Khu vực Bude, nói rằng những đánh giá mà công chúng đọc được trên mạng có nội dung vượt ngoài tầm kiểm soát của họ. Ông nhấn mạnh rằng thị trấn Bude còn có nhiều nơi thú vị cho du khách khám phá. "Tôi hy vọng rằng việc Bude Tunnel xếp hạng một trong danh sách điểm tham quan không gây trở ngại cho những hoạt động và điểm đến khác trong thị trấn", Hibbard nói.

Theo Phạm Huyền/Vnexpress