Tuấn Hưng giải nghệ: "Tôi chỉ tạm ngừng, chứ không phải giải nghệ"

Thông tin Tuấn Hưng sắp giải nghệ gây xôn xao dư luận những ngày qua. Mới đây, chính nam ca sĩ đã phải lên tiếng đính chính về thông tin này.

Tối ngày 20/7, tại một đêm nhạc ở TP.HCM, ca sĩ Tuấn Hưng đã có một tuyên bố khiến người hâm mộ không khỏi sốc và hụt hẫng. Giọng ca "Tìm lại bầu trời" quyết định sẽ tạm dừng sự nghiệp ca hát để dành thời gian chăm lo cho gia đình nhỏ của mình. Anh cũng chia sẻ, sau 20 năm hoạt động nghệ thuật, đã đến lúc nên nhường chỗ cho thế hệ trẻ.

"Với những tràng pháo tay không ngớt của quý vị, tôi sẽ không bao giờ từ bỏ được chỗ đứng của mình. Ai mà không muốn được tất cả mọi người yêu mến, được khán giả vỗ tay, đi hát kiếm được nhiều tiền. Nhưng, tất cả mọi thứ có thể sẽ phải dừng lại bởi gia đình.

Tôi đã là bố của ba đứa trẻ, thấy mình cần làm tròn trách nhiệm của một người chồng, người cha. Biết đâu vài năm sau, khi con của tôi ổn hơn rồi, mình được may mắn quay lại sân khấu thì đó là một điều tốt”, Tuấn Hưng tâm sự.

Trên trang Facebook cá nhân, Tuấn Hưng cũng có những dòng chia sẻ "gan ruột" về ý định sắp sửa tạm rời xa sân khấu. Anh viết: "Tôi yêu các bạn. Trân trọng tình cảm của khán giả dành cho tôi. Vị trí đang có quả thật rất gian khổ tôi mới đạt được. Nên, để nghĩ đến ngày chia tay sân khấu là một quyết định rất khó khăn. Tôi sẽ tạm xa các bạn một thời gian để dành thời gian chăm sóc cho các con và gia đình mình. Mỗi chuyến đi diễn dài ngày bây giờ phải xa các con tâm trí không thể bình yên để hát. Tôi hiểu, tôi cần cái gì nhất bây giờ. Rất nhiều điều tôi muốn nói, và sẽ nói trong tour lưu diễn với khán giả".

Tuấn Hưng khẳng định, mình chỉ tạm dừng ca hát chứ không phải giải nghệ.

Ngay sau những chia sẻ xúc động này, cụm từ “ca sĩ Tuấn Hưng giải nghệ” phủ sóng khắp mặt báo và các diễn đàn mạng xã hội khiến công chúng không khỏi xôn xao. Nhưng, theo chia sẻ mới đây nhất của giọng ca 41 tuổi, anh chỉ tạm dừng ca hát để lo cho gia đình nhỏ chứ không phải dừng hẳn nghệ thuật như những thông tin lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua.

“Cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm và yêu thương tôi. Mọi người cũng hỏi rất nhiều, và tôi đã nói là “Chưa có bất cứ câu trả lời chính thức nào cả”. Nhưng, thông tin “Tuấn Hưng giải nghệ” lan truyền chóng mặt khiến tôi phải lên tiếng. Cái tôi muốn là “tạm ngừng nghỉ” để có thời gian cho gia đình, con cái, và nạp năng lượng cho bước đi kế tiếp, chứ không phải là giải nghệ”, Tuấn Hưng lên tiếng về thông tin giải nghệ.

Tổ ấm hạnh phúc của gia đình Tuấn Hưng - Hương Baby.

Trước thông tin Tuấn Hưng sắp sửa tạm dừng sự nghiệp ca hát, ca sĩ Quang Hà - một người em thân thiết với giọng ca sinh năm 1978 bày tỏ: “Mấy hôm trước, hai anh em tôi vẫn chạy show, hát hò cùng nhau rất vui vẻ. Anh nói vẫn sẽ đi hát bình thường và cũng không nhắc gì đến chuyện sẽ tạm nghỉ. Bỗng dưng, hôm qua khi đọc những dòng chia sẻ của anh Hưng trên trang Facebook, thật sự tôi hơi sốc và hụt hẫng”.

Anh em chơi chung, làm việc với nhau cũng đã nhiều năm, nên Quang Hà khá hiểu tính của Tuấn Hưng. “Tôi thấy, càng có tuổi anh ấy càng đằm tính, hiền lành hơn và nghĩ cho gia đình nhiều hơn. Có lần, anh Hưng tâm sự với tôi rằng: “Giờ anh muốn dành thời gian chu toàn cho gia đình. Các con anh còn rất nhỏ, nếu bây giờ đi diễn xa, tâm trí sẽ lo lắng và không yên tâm để hát. Anh sẽ cân nhắc để giảm lại”. Nhưng, tôi không nghĩ anh Hưng đưa ra quyết định nhanh như vậy”.

Quang Hà và Tuấn Hưng trong một lần song ca trên sân khấu.

Nhắc về Tuấn Hưng, giọng ca "Ngỡ" cũng dành cho người anh thân thiết những lời “có cánh”. “Tên tuổi của anh Hưng vẫn đang rất hot. Nhiều lần diễn chung với anh Hưng, tôi cảm nhận rõ điều đó. Mỗi lần lên sân khấu, Tuấn Hưng biểu diễn rất sung và khán giả hưởng ứng cực kỳ nhiệt tình.

Trong cách đối nhân xử thế, anh Hưng sống rất tình cảm, nhiệt tình, tốt bụng, nên ai cũng quý mến. Mỗi lần đi diễn chung, anh Hưng đều chăm chút, quan tâm “đàn em” đúng kiểu một người anh trong nghề. Với tôi, Tuấn Hưng là một người đàn ông hoàn hảo”.

Qua đây, Quang Hà cũng muốn nhắn gửi đến người anh thân thiết: “Tôi vẫn luôn mong muốn nhìn thấy một Tuấn Hưng phong độ, “cháy” hết mình trên sân khấu. Hy vọng rằng sau khoảng thời gian dành cho vợ con và gia đình, anh ấy sẽ sớm trở lại”.

Tuấn Hưng sinh năm 1978, bắt đầu sự nghiệp ca hát cùng nhóm nhạc Quả Dưa Hấu. Tính tới thời điểm hiện tại, Tuấn Hưng đã bước chân vào nghề ca hát được hơn 2 thập kỷ, có phong cách âm nhạc riêng, sở hữu 18 album với nhiều bài hát đa dạng, từng nằm trong danh sách Làn Sóng Xanh nhiều năm. Tên tuổi của Tuấn Hưng ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ với loạt bài hit như: "Cầu vồng khuyết", "Dĩ vãng cuộc tình", "Nắm lấy tay anh", "Tìm lại bầu trời",...
Khi đang đỉnh cao sự nghiệp, Tuấn Hưng bất ngờ kết hôn với hotgirl Hương Baby vào năm 2014. Tổ ấm hạnh phúc của cặp đôi thêm trọn vẹn khi có ba nhóc tỳ siêu đáng yêu. Giọng ca "Nắm lấy tay anh" cũng nổi tiếng là người đàn ông rất chiều chuộng vợ con.