Vạch trần thủ đoạn lừa đảo gần 5 tỷ đồng trong 2 ngày của "nữ quái" ở Quảng Trị

Chỉ trong 2 ngày, đối tượng Hoàng Thị Thu Hiền đã đưa ra các thông tin gian dối, lừa đảo nhiều bị hại với số tiền gần 5 tỷ đồng, sau đó bỏ trốn.

Theo báo Dân Việt, ngày 25/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 35/QĐ-VP CQCSĐT và quyết định khởi tố bị can số 82/QĐ-VP CQCSĐT về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo quy định tại điểm a, khoản 4 điều 174 Bộ luật hình sự đối với Hoàng Thị Thu Hiền (tên thường gọi là Hoàng Ly Sa, SN 1991, trú tại khu phố 2, phường 1, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị). Các quyết định trên đã được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phê chuẩn.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, vì để có tiền trả nợ tiền gốc và tiền lời cho những người góp tiền cho mình trước đó, trong 2 ngày 25 và 26/7/2023, Hoàng Thị Thu Hiền đã đưa ra thông tin gian dối (góp tiền mua bán, giao dịch đất thu về tiền lời cao) để các bị hại tin tưởng chuyển cho Hiền tổng số tiền 4.930.000.000 đồng.

Đối tượng Hoàng Thị Thu Hiền. Ảnh: Dân Việt

Đối tượng Hoàng Thị Thu Hiền. Ảnh: Dân Việt

Sau khi nhận tiền từ các bị hại chuyển đến, Hiền đã dùng số tiền này để trả các khoản đang nợ của các bị hại trước đó và sử dụng vào mục đích cá nhân (trả tiền vay tại tổ chức tín dụng, trả nợ) chứ không có hoạt động kinh doanh nào như thông tin Hiền đưa ra. Đến khi không còn khả năng trả tiền thì Hiền bỏ đi khỏi địa phương.

Do Hoàng Thị Thu Hiền đang nuôi con nhỏ 6 tháng tuổi nên cơ quan điều tra áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật, báo VietNamNet thông tin.