"Vẽ" bệnh án để vụ lợi, loạt bác sĩ tại phòng khám Đa khoa Hồng Cường bị xử phạt

Mới đây, Thanh tra sở Y tế TP. HCM đã ra quyết định xử phạt đối với hàng loại bác sĩ, điều dưỡng tại phòng khám Đa khoa Hồng Cường vì hành vi vụ lợi.

Cụ thể, ông Trần Quốc Dũng, bà Nguyễn Khánh Ly, ông Lê Hữu Liêm đều là bác sĩ tại phòng khám Đa khoa Hồng Cường (87-89 Thành Thái, phường 14, quận 10) cùng phải nộp phạt 11,5 triệu đồng, tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng.

Các bác sĩ này đã thực hiện loạt hành vi sai phạm như lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ theo mẫu quy định của pháp luật; Sổ y bạ cấp cho người bệnh điều trị ngoại trú không ghi rõ, đầy đủ thông tin cá nhân của người bệnh, chẩn đoán, chỉ định điều trị, kê đơn thuốc theo quy định và thời gian khám lại.

Nguồn ảnh: Thanh tra sở Y tế TP. HCM

Cùng đợt này, Thanh tra sở Y tế còn xử phạt 9,5 triệu đồng đối với bà Phan Thị Huyền, điều dưỡng phòng khám Đa khoa Hồng Cường vì lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật. 

Bên cạnh đó, bà Huyền cũng bị tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng.

Nguồn ảnh: Thanh tra sở Y tế TP. HCM

Đặc biệt, ông Trần Quốc Dũng, bà Nguyễn Khánh Ly, ông Lê Hữu Liêm và bà Phan Thị Huyền đều thực hiện hành vi chỉ định sử dụng các dịch vụ khám, chữa bệnh vì vụ lợi.

Trước đó, phòng khám Đa khoa Hồng Cường nhiều lần bị cơ quan chức năng xử phạt với cùng hành vi nêu trên.

Theo tuoitre.vn, ngày 19/4/2022, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt phòng khám đa khoa Hồng Cường số tiền 80 triệu đồng vì chỉ định người bệnh sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; Sửa chữa hồ sơ bệnh án nhằm làm sai lệch thông tin về khám bệnh, chữa bệnh; Quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vi hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép hoạt động. Ngoài số tiền phải đóng phạt, phòng khám này buộc phải tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo.

z3777566671849-c02d852db29b14a68babba298734288b-1708403161.jpg
Phòng khám Đa khoa Hồng Cường liên tục bị xử phạt vì hành vi vụ lợi

Trong năm 2020, Sở Y tế cũng đã có 2 quyết định xử phạt phòng khám đa khoa Hồng Cường với tổng số tiền 132 triệu đồng về nhiều hành vi, trong đó luôn có hành vi chỉ định người bệnh sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi.

Cũng theo tuoitre.vn, địa chỉ 87-89 Thành Thái, quận 10, TP.HCM trước đây là điểm hoạt động của phòng khám đa khoa Elizabeth. Năm 2014 phòng khám này bị xử phạt 315 triệu đồng với các sai phạm trong lĩnh vực y tế.

Sau đó, địa chỉ này nhiều lần đổi tên thành phòng khám đa khoa Thành Thái, phòng khám đa khoa Khang Thái, cả 2 phòng khám lại tiếp tục hoạt động với những chiêu trò "vẽ bệnh, thu tiền" người bệnh. Đến khi bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động (có thời hạn), tại địa chỉ cũ phòng khám Khang Thái đã 'đổi tên' thành phòng khám đa khoa Hồng Cường để tiếp tục hoạt động.

Theo Công thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, công ty TNHH phòng khám Đa khoa Hồng Cường có mã số thuế là 0314861930, hoạt động với tên người đại diện pháp luật là ông Đào Vinh Quân.