Vẻ đẹp hoang sơ đến mê hoặc của Ghềnh Bàng - Đà Nẵng

Đặt chân đến Ghềnh Bàng, du khách hoàn toàn cuốn hút bởi vẻ đẹp hung vĩ có phần hoang dã khá mới mẻ.

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20km, trong khu vực khuất nẻo của bán đảo Sơn Trà, Ghềnh Bàng được xem là địa điểm du lịch hấp dẫn tại Đà Nẵng dành cho những fan yêu du lịch bụi muốn tìm tòi và khám phá điều mới lạ.

Xuất phát từ thành phố bạn di chuyển theo hướng Chùa Linh Ứng, sau đó đi theo đường Hoàng Sa chừng 6km nữa xe bắt gặp điểm giữ xe của Ghềnh Bàng. Đường xuống bãi biển khá dốc, bạn phải băng qua những đồi dây leo lá xanh mọc um tùm. Nhưng đổi lại, cảnh sắc nơi đây nhất định sẽ làm bạn quên đi hết những khó khăn, mệt nhọc trên hành trình khám phá.

Đến với vùng đất này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những phiến đá kỳ ảo, thô ráp xếp tầng tầng,
lớp lớp lên nhau, thành một vách núi sừng sững trả dài lấn ra tới biển. Dọc bải biển dài hơn 2km
là hàng nghìn tảng đá lớn nhỏ với đủ hình dáng, ôm bọc lấy bãi đá là cây cối xanh mướt. Có lẽ
do địa hình hiểm trở và chưa mấy ai biết đến nên nước biển ở đây trong vắt một màu, nhìn từ
trên cao xuống có thể thấy cả đáy.

Ghềnh Bàng tuy hùng vĩ hoang sơ, nhưng vẫn không thiếu nét thơ mộng khi chiều về. Bạn cũng có thể ngâm mình trong làn nước mát và nhắm mắt tận hưởng cái vỗ nhè nhẹ của sóng biển vào da thịt. Hoặc đến đây, bạn có thể trải nghiệm lặn ngắm biển san hô để được tận mắt chiêm ngưỡng thế giới thủy cung rực rỡ toàn san hô và các looài thủy ngư thì không có gì tuyệt vời hơn.

Nếu bạn thích câu cá thì đây quả thật là một địa điểm lý tưởng. Bạn có thể vừa được thư giãn vừa có chiến lợi phẩm chiêu đãi mọi người. Chính vì vậy một nơi hoang sơ như Ghềnh Bàng trờ thành địa điểm thú vị và ít tốn kém trong những ngày tiết trời oi bức như thế này.

Ghềnh Bàng xứng đáng là địa điểm khám phá chủ yếu dành cho các bạn đam mê du lịch bụi bởi vì đơn giản nơi đây mang nét “bụi bặm” chẳng khác gì. Hứa hẹn sẽ là một trong những địa điểm du lịch độc lạ và hay nhất thành phố trong thời gian đến. Còn chần chừ gì nữa mà không xách ba lô lên và đi.

Băng Tâm