Vẻ đẹp vương vấn lòng người của vương quốc lá phong khi vào thu

Với phong cảnh vào thu lộng lẫy dọc theo St Lawrence - Canada, những cánh rừng như bừng sáng lên trong màu sắc rực rỡ của màu đỏ và vàng, bạn có cảm giác như lại vào thiên đường.

Công viên Algonquin ở Ontario vào mùa thay lá

Nằm cách không xa lắm Toronto càng khiến cho công viên Algonquin trở nên nổi tiếng bởi vẻ đẹp rực rỡ của nó trong mùa thay lá. Công viên rộng gần 7800km2 là một trong những công viên nổi tiếng nhất ở Ontario. Các khu rừng, hồ và sông tạo nên Công viên Algonquin đều mang vẻ đẹp thiên nhiên duyên dáng nhất. 

Tuy nhiên, vào khoảng cuối tháng 9, đầu tháng 10 khi rừng phong thay lá và các cây dương, tamaracks và sồi đỏ đạt đỉnh điểm sắc màu rực rỡ vào giữa hoặc cuối tháng 10, lúc này toàn công viên mới thực sự trở nên lộng lẫy giữa hàng vạn cây với những tán đỏ, cam, vàng, xanh. Thật tuyệt diệu. 

Mùa thu lá đỏ trên sông Saint Lawrence

 

Một trong những cách quyến rũ nhất để xem toàn diện khu vực sông Saint Lawrence rực rỡ khi vào thu là đi bằng tàu hỏa trên dòng sông “Lãng mạn nhất thế giới vào mùa thu”. Khi bạn ngồi trên tàu và chứng kiến ​​những từng cụm rừng chạy dọc theo dòng sông đổi màu thay lá sẽ là một cảnh quan cực kỳ thú vị.

Mùa thu lá vàng ở Montreal

 

Bạn không cần phải đi ra ngoài vùng nông thôn để tận hưởng màu sắc mùa thu. Ngay tại Montreal ở nhiều công viên công cộng du khách cũng bắt gặp những con đường mùa thu đẹp như tranh vẽ. Viên ngọc nổi tiếng là công viên Parc du Mont Royal, nơi có đồi Royal, cao 760 feet với tầm nhìn toàn cảnh thành phố vào thu tuyệt đẹp.

Cầu Niagara Parkway

 

Cầu Niagara Parkway lịch sử, còn có tên gọi là "River Road," là con đường mà Winston Churchill gọi là "con đường vàng đẹp nhất trên thế giới." Chạy dọc theo đường cong quanh co của sông Niagara, biên giới Canada và Hoa Kỳ, đoạn đường  dài đáng yêu nhất trong mùa thu là giữa các thị trấn nhỏ của Queenston và Niagara on the Lake khi vào đầu tháng 10, các tán cây thay sắc cam và đỏ rực rỡ.

Bán đảo Bruce, Ontario

 

Đến với bán đảo Bruce ở Ontario bạn sẽ khám phá một con đường mòn đi bộ đẹp tuyệt vời. Ngoài những tán cây đầy sắc màu rực rỡ bạn còn được chiêm ngưỡng thảm động-thực vật vô cùng đa dạng và một môi trường thiên nhiên hoàn hảo. Một số cây đã hơn 1.000 năm tuổi với rễ và tán cây xòe rộng cũng thay lá màu đỏ và màu cam càng khiến đảo Bruce thêm lộng lẫy.

Dãy núi Laurentian, Quebec

 

Dãy núi Laurentian, phía đông bắc của thành phố Québec, rất đáng để du khách kéo đến lũ lượt mỗi khi mùa thu về bởi đây là lúc rừng cây phong thay lá. Ngoài cây phong Québec cũng có những dãy rừng bạch dương vàng và cây sồi Mỹ. Khám phá Dãy núi Laurentian, một trong những hình ảnh đẹp nhất của mùa thu thay lá ở Bắc Mỹ.

Vancouver

 

Vancouver tuyệt đẹp vào mùa thu, nhất là khi bạn có một chuyến du lịch trên biển Alaska. Đạp xe, đi bộ đường dài hoặc đi thuyền buồm, sau đó đi đến trung tâm thành phố để mua sắm, nhà hàng, bảo tàng và công viên đang mùa thay lá tuyệt đẹp. Một trong những công viên đẹp nhất đó là Stanley Park nơi có một không gian xanh rộng gần 2600km2 giáp với bến cảng. Một lựa chọn phổ biến là chèo thuyền kayak trên đảo Granville. Đối với những người dân địa phương, đi xe điện Sky Ride lên tới đỉnh núi cao 1128m của Núi Grouse và ngắm những tán cây mùa thu đầy màu sắc rực rỡ.

Breton, Nova Scotia

 

Đường mòn Cabot trên Đảo Cape Breton ở Nova Scotia thực sự là một điều kỳ diệu của thiên nhiên, được ca ngợi là một trong những địa danh vào thu đẹp nhất thế giới. Đường mòn Cabot chạy quanh bờ phía bắc của Cape Breton và du khách sẽ được thưởng ngoạn ​​những sắc màu đỏ thẫm, cam, vàng và đỏ rực như làm bốc cháy vùng cao nguyên.

Fundy Coastal Drive ở New Brunswick

 

Giống như Cabot Trail, Fundy Coastal Drive là một cuộc phiêu lưu mùa thu lá ngoạn mục vào hàng đầu nhất thế giới cùng với màu đỏ rực rỡ và cam lộng lẫy. Giống cây và màu sắc tương tự như của New England.

Đảo Prince Edward

 

Rừng trên đảo Prince Edward có mang một hình ảnh đặc biệt ngoạn mục của các sắc màu khi vào thu, nơi các vùng biển của Vịnh St Lawrence và eo biển Northumberland vẫn còn ấm áp và khí hậu ôn hòa, tất cả cùng rực rỡ với màu vàng, đỏ và cam của những hàng cây đang đồng loạt thay lá.

Theo Hàn Ly/Dân Việt