Vì sao ca sĩ Vy Oanh tố cáo kênh YouTube Lang Thang Đường Phố?

Kênh Youtube có tên gọi Lang Thang Đường Phố với hơn 316.000 người đăng ký theo dõi, đã đăng rất nhiều video, đặt tiêu đề nói xấu, nội dung bôi nhọ, xúc phạm danh dự ca sỹ Vy Oanh.

 

vi sao ca si vy oanh to cao kenh youtube lang thang duong pho 2

Ca sĩ Vy Oanh nhận thông báo từ Công an TP.HCM - Ảnh: NLĐ

Thanh Niên đưa tin, sáng 28/3, ca sĩ Vy Oanh cho biết đã gửi đơn tố cáo kênh YouTube Lang Thang Đường Phố lợi dụng những phát ngôn của bà Nguyễn Phương Hằng bôi nhọ, xúc phạm nữ ca sĩ để tiếp tục phát video, ghi hình nói xấu, làm nhục nữ ca sĩ.

Trong đơn trước đây, ca sĩ Vy Oanh trình bày, kênh YouTube có tên gọi Lang Thang Đường Phố với 316.000 người đăng ký theo dõi, “đã đăng rất nhiều video, đặt tiêu đề nói xấu, nội dung bôi nhọ, xúc phạm danh dự của tôi. Trong các video do kênh này phát, có người phụ nữ tên Quỳnh Như cùng hai người đàn ông liên tục lan truyền những thông tin không đúng sự thật, đồng thời phát ngôn xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm của tôi”.

Theo ca sĩ Vy Oanh, từ ngày 2/7/2021 đến ngày 19/7/2021, kênh YouTube Lang Thang Đường Phố đã đăng liên tục 19 video với nhiều nội dung tiêu cực, không đúng sự thật, xúc phạm đến danh dự, uy tín của nữ ca sĩ. Sau đó, nhiều lượt bình luận, chia sẻ đã công kích, làm nhục cô.

Từ đó, ca sĩ Vy Oanh đề nghị Công an TP.HCM xác minh, xử lý theo quy định pháp luật đối với những cá nhân tham gia xúc phạm mình trên kênh YouTube Lang Thang Đường Phố nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của nữ ca sĩ khi cá nhân bà cùng gia đình là tâm điểm của sự tấn công, chửi bới thậm tệ trong suốt thời gian dài vừa qua.

Trong diễn biến khác, ngày 27/3, Tuổi Trẻ Online dẫn nguồn tin cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã mời một số người trong êkip thực hiện hàng trăm buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng đến làm việc.

Những người này là trợ lý, nhân viên được bà Hằng giao cho quản lý các kênh mạng xã hội YouTube, Facebook, Tiktok… để đăng tải các thông tin, thực hiện hàng trăm lần livestream theo yêu cầu của bà Hằng.

Ngoài ra còn có đội ngũ kỹ thuật, những người tham gia bàn bạc kịch bản, chuẩn bị nội dung cho bà Hằng nói trong các buổi livestream, những người tư vấn, những khách mời ngồi chung trong các buổi livestream.

Công an sẽ làm rõ ai là người làm kịch bản, cung cấp tài liệu, ai là người khai thác công nghệ đưa lên mạng xã hội.

Kể cả những nhóm YouTuber, Facebooker, Tiktoker thường xuyên đi theo bà Hằng quay clip, livestream khi bà Hằng kêu gọi, tụ tập ở các nơi bà đến gây mất an ninh trật tự cũng được công an làm rõ.