Video vườn quốc gia Thái Lan đạt giải nhất cuộc thi về thiên nhiên

Tác phẩm đạt giải nhất trong cuộc thi video với chủ đề "My Nature My Hero" ghi hình ở vườn quốc gia Khao Yai, Thái Lan.

[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/06/09/du-lich-sinh-thai-va-y-thuc-bao-ve-da-dang-sinh-hoc-o-cac-nu-1528456741.mp4[/presscloud]

Video chiến thắng cuộc thi của đại diện đến từ Thái Lan.

Lễ trao giải diễn ra tại Siem Reap, Campuchia nhân Ngày quốc tế về Đa dạng sinh học, do Liên minh châu Âu (EU), Trung tâm đa dạng sinh học ASEAN (ACB) và Ban Thư ký ASEAN tổ chức.

Cuộc thi dành cho các bạn trẻ từ 18 đến 30 tuổi ở khu vực Đông Nam Á. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 40 năm đối thoại EU - ASEAN năm 2017.

Giải thưởng lớn nhất của cuộc thi đã được trao cho Laohawarutchai, đại diện đến từ Thái Lan. Laohawarutchai sẽ nhận được chuyến thăm một trong năm công viên di sản bất kỳ ở khu vực Đông Nam Á, kèm theo đó là các thiết bị phục vụ quay phim.

Sau khi nhận giải, Laohawarutchai cho biết anh rất muốn đi đến Vườn quốc gia Komodo ở Indonesia, một công viên di sản đã được công nhận bởi UNESCO. "Tôi muốn tận mắt nhìn rồng Komodo. Trải nghiệm quan sát các loài động vật sinh sống trong môi trường tự nhiên khiến tôi cảm thấy hạnh phúc".

Tiến sĩ Theresa Mundita S. Lim, Giám đốc điều hành ACB cho hay: “Chúng tôi coi đây là một cách để thúc đẩy du lịch sinh thái cho các nước Đông Nam Á và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của đa dạng sinh học", tiến sĩ chia sẻ.

 

Ban tổ chức cuộc thi cùng các thí sinh đi xem các chim quý đang được bảo tồn trong tự nhiên ở Siem Reap. Ảnh: Phong Vinh.

Trả lời VnExpress, ông Francisco Fontan Pardo, đại sứ EU ở Đông Nam Á khẳng định: "Du lịch sinh thái là một loại hình quan trọng trong ngành du lịch. Đây có thể coi là một trong những điều hấp dẫn du khách đến một đất nước. Vì vậy, việc giữ gìn và bảo vệ hệ sinh thái, môi trường tự nhiên là hết sức cần thiết".

Từng ghé thăm Hà Nội, ông George Edgar, đại sứ EU tại Campuchia chia sẻ: "Tôi đọc nhiều cuốn sách và được biết hệ sinh thái ở Việt Nam rất đa dạng. Tôi rất muốn một lần được trải nghiệm chúng".

Ông cũng nhận xét, du lịch sinh thái có tiềm năng lớn nhưng vẫn còn là một ẩn số đối với sự phát triển của ngành du lịch nói chung.

Cũng nhân dịp này, báo cáo đầu tiên liên quan đến đa dạng sinh học đã được EU công bố, “Larger than Tigers Inputs for a Strategic Approach to Biodiversity Conservation in Asia". Cuốn sách ghi chép đầy đủ thông tin của gần 7.000 khu bảo tồn ở 25 nước châu Á.

Theo Vnexpress