Việt Nam gửi điện chia buồn vụ rơi máy bay Indonesia

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh gửi điện chia buồn tới Ngoại trưởng Retno Marsudi sau vụ rơi máy bay Indonesia ngày 9/1.

Được tin ngày 9/1/2021, máy bay mang số hiệu SJ182 của hãng hàng không Sriwijaya Air, Indonesia gặp nạn tại vùng biển ngoài khơi thủ đô Jakarta, ngày 10/1/2021, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện chia buồn tới Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi.

Thợ lặn thuộc các lực lượng hải quân đang tìm kiếm các mảnh vỡ chiếc máy bay gặp nạn. Ảnh: AFP/TTXVN

Chiếc Boeing 737-500 của chuyến bay mang số hiệu SJ182 của hãng hàng không Sriwijaya Air đã lao xuống biển Java ngay sau khi cất cánh khoảng bốn phút từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở Jakarta vào chiều 9/1.

Thông tin từ Flight Radar 24 cho thấy máy bay Sriwijaya Air đã hạ độ cao rất nhanh, xuống hơn 10.000 feet (hơn 3.000m) chỉ trong vòng chưa đầy một phút.

Theo CNN, thợ lặn của Hải quân Indonesia hôm 10-1 tìm thấy mảnh vỡ từ chiếc SJ182. Tư lệnh lực lượng vũ trang quốc gia Indonesia Marshal Hadi Tjahjanto cho biết ông tin đã xác định được vị trí thân máy bay.

Ngoài mảnh vỡ từ máy bay, cảnh sát Indonesia cũng cho biết họ nhận được hai túi, trong đó có một túi đựng vật tùy thân, quần áo của nạn nhân, một túi chứa mảnh thi thể.

Hiện Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia (KNKT) đã khởi động cuộc điều tra vào nguyên nhân vụ việc.

Được biết, máy bay dự định bay đến thành phố Pontianak trên đảo Borneo của Indonesia, thời gian bay khoảng 90 phút. Có 62 hành khách và phi hành đoàn, trong đó có 10 trẻ em, tất cả đều là người Indonesia, trên máy bay gặp nạn.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân trong vụ rơi máy bay, đồng thời chỉ thị Bộ trưởng Giao thông Vận tải và người đứng đầu cơ quan tìm kiếm cứu nạn - với sự hỗ trợ của lực lượng vũ trang và cảnh sát - ngay lập tức tiến hành các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn.

Ngày 10/1, các nhà chức trách đã thu được tín hiệu có thể phát ra từ hộp đen máy bay Indonesia bị rơi - người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu hộ, ông Bagus Puruhito, nói với MetroTV.