Vợ chồng, anh chị em ruột cùng gác lại việc riêng lên đường chống dịch

Trong các đoàn cán bộ, nhân viên y tế Bắc Giang lên đường chống dịch có nhiều người là vợ, chồng, anh, chị em ruột đã gác lại việc gia đình xung phong vào tuyến đầu, tất cả vì sức khỏe của đồng bào miền Nam ruột thịt. Nhiều sinh viên ngành y "xếp bút nghiên" vào tâm dịch với tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.
 
Bắc Giang tiễn các y bác sĩ lên đường chống dịch tại Long An, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 30/8, 91 cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Bắc Giang đã lên đường vào giúp các tỉnh Long An, Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19.

Trong đó, Đoàn công tác hỗ trợ tỉnh Long An có 41 cán bộ (gồm 27 cán bộ mới được cử vào đợt này và 14 cán bộ cử đợt 1 tiếp tục xin tình nguyện ở lại). Trong 27 cán bộ mới có 10 bác sĩ, 17 điều dưỡng, kỹ thuật viên, y sĩ tham gia điều trị bệnh nhân Covid-19.

Đoàn công tác hỗ trợ tỉnh Bình Dương có 35 người gồm 10 bác sĩ, 25 điều dưỡng, kỹ thuật viên, y sỹ tham gia hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19.

Đoàn công tác hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh có 31 cán bộ (29 cán bộ mới cử vào đợt này và 2 cán bộ cử đợt 1 tiếp tục xin tình nguyện ở lại hỗ trợ). Trong  29 cán bộ mới có 10 bác sĩ, 19 điều dưỡng, kỹ thuật viên, y sĩ tham gia hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19.

Đây đều là những cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên có chuyên môn, kinh nghiệm chống dịch trong thời điểm dịch Covid-19 càn quét tỉnh Bắc Giang vừa qua đang làm việc tại các chuyên khoa: Hồi sức cấp cứu, Truyền nhiễm, Hô hấp, Nội khoa, Ngoại sản, Kiểm soát nhiễm khuẩn.

Trong đoàn công tác có nhiều người là vợ, chồng, anh, chị em ruột đã gác lại việc gia đình để lên đường vì sức khỏe của đồng bào miền Nam. Nhiều sinh viên ngành y  sẵn sàng gác lại bút nghiên để xung phong vào tâm dịch với tinh thần “đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang động viên các thầy thuốc lên đường chống dịch.

Ông Từ Quốc Hiệu, Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang bày tỏ: “Lúc này, ngành y tế tỉnh Bắc Giang cố gắng cao nhất hỗ trợ các địa phương miền Nam từ nhân lực, máy móc, trang thiết bị, sinh phẩm đến kinh nghiệm chống dịch nhằm giảm bớt những mất mát do dịch bệnh”.

Tại buổi chia tay, đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang chia sẻ, tham gia hỗ trợ chống dịch tại các tỉnh, thành phố phía Nam vừa là tình cảm và cũng là trách nhiệm của mỗi chiến sĩ áo trắng trong bối cảnh người dân đang cần được chăm sóc sức khỏe. Bởi khi dịch bệnh bùng phát ở một số khu công nghiệp của tỉnh Bắc Giang, cả nước đã chung sức đồng lòng hỗ trợ. Không quên những ân tình đó, nay tỉnh Bắc Giang lại cùng cả nước hỗ trợ các tỉnh, TP miền Nam bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang nhấn mạnh "giúp người là giúp mình, Bắc Giang chỉ hết dịch khi cả nước hết dịch", đồng thời mong muốn trong bối cảnh khó khăn, mỗi thành viên trong đoàn luôn đoàn kết, trách nhiệm với công việc, gắn bó mật thiết với đồng đội nơi nhận nhiệm vụ mới, tận tụy chăm sóc, phục vụ người bệnh chu đáo; luôn nêu cao ý chí quyết tâm vượt qua khó khăn, bảo vệ an toàn cho mình và mọi người. Đồng chí Mai Sơn tin tưởng, bằng chuyên môn và kinh nghiệm, các thành viên trong đoàn công tác sẽ nỗ lực hết mình hỗ trợ các tỉnh, TP phía Nam chống dịch hiệu quả, mang cuộc sống bình yên cho người dân nơi đây.

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên tiễn các y bác sĩ lên đường chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh.

* Ngày 30/8, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức xuất quân đưa Đoàn cán bộ y tế hỗ trợ Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện công tác chống dịch Covid-19. 

Đoàn cán bộ y tế gồm 30 bác sĩ, điều dưỡng, y sĩ và kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn cao, có khả năng làm việc độc lập, kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đang công tác tại các bệnh viện, trung tâm y tế thuộc Sở Y tế Thái Nguyên. 

Phát biểu tại buổi xuất quân, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên mong muốn các cán bộ y, bác sĩ trong Đoàn giữ vững ý chí quả cảm, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; xứng đáng với niềm tin, sự gửi gắm của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên chung sức, đồng lòng cùng cả nước giúp đỡ Thành phố Hồ Chí Minh sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cần chú ý bảo vệ và giữ gìn sức khỏe cho chính bản thân mình, đề phòng lây nhiễm dịch Covid-19 trong quá trình làm nhiệm vụ.

Từ tháng 5 năm 2021 đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã cử 4 Đoàn cán bộ y tế với tổng số 620 người là các y, bác sĩ, học sinh, sinh viên ngành y đang công tác và học tập tại Thái Nguyên đi chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh: Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai và Bình Dương.

Thầy thuốc quân hàm xanh tham gia Đội cơ động phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng

* Trong các ngày 29, 30/9, Bộ đội Biên phòng các tỉnh: Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Nghệ An, Quảng Trị tổ chức gặp mặt và giao nhiệm vụ cho lực lượng quân y tăng cường tham gia Đội cơ động phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.

Đây là đợt thứ 2, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng các tỉnh tiếp tục điều động lực lượng quân y tham gia Đội cơ động phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng.

Các đồng chí quân y tăng cường đều có sức khỏe, phẩm chất đạo đức tốt, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng và đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19.

Đợt này, Bộ đội Biên phòng Hà Giang có 8 đồng chí, Bộ đội Biên phòng Sơn La có 3 đồng chí, Bộ đội Biên phòng Lào Cai có 6 đồng chí, Bộ đội Biên phòng Nghệ An có 16 đồng chí, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị có 4 đồng chí tăng cường tham gia Đội cơ động phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng. Nhiều cán bộ quân y của Bộ đội Biên phòng các tỉnh đã làm đơn xung phong, tình nguyện tham gia phòng, chống dịch tại các tỉnh, thành phía Nam.

Gặp mặt, giao nhiệm vụ cho lực lượng quân y tăng cường, lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng các tỉnh mong muốn các đồng chí được lựa chọn tăng cường tham gia Đội cơ động phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, truyền thống anh hùng của lực lượng, những kinh nghiệm và kết quả công tác trên địa bàn để tham gia hỗ trợ các tỉnh, thành phố phía Nam phòng, chống hiệu quả dịch bệnh; thể hiện ý chí quyết tâm, trách nhiệm cao nhất với Tổ quốc và nhân dân...

Theo báo Chính Phủ