Vợ chồng cùng nhau làm việc này thì không lo "đứt gánh giữa đường"

Vô số cặp vợ chồng có thể tránh được đổ vỡ hôn nhân nếu làm theo 5 bước đơn giản sau.

Luật sư người Úc Catherine Leach có kinh nghiệm trong lĩnh vực luật gia đình hơn 3 thập kỷ. Theo bà, giao tiếp hiệu quả chính là bí kíp để các cặp đôi giữ được cuộc hôn nhân bền vững. Dưới đây là bí quyết để có được sự giao tiếp hiệu quả giữa các cặp đôi:

Lắng nghe tích cực

Lắng nghe là một nghệ thuật. Nó không chỉ là nghe; nó liên quan đến sự hiểu biết và phản ứng thích hợp. Nhiều tranh chấp nảy sinh chỉ vì một bên cảm thấy không được lắng nghe hoặc bị hiểu lầm. Thực hành lắng nghe tích cực – chú ý, phản hồi và ghi nhớ những gì đối tác của bạn nói.

bi-quyet-hon-nhan-vien-man-1-1712568863.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Trung thực về mặt cảm xúc

Chia sẻ cảm xúc và sự trung thực của chính bạn sẽ giúp xây dựng niềm tin, nền tảng của bất kỳ mối quan hệ nào. Cho dù bạn đang cảm thấy vui, buồn, lo lắng hay phấn khích, hãy cho đối phương biết. Điều này tạo ra một không gian an toàn để cả hai bạn chia sẻ những suy nghĩ và cảm xúc sâu kín nhất.

Phê bình mang tính xây dựng

Việc có những bất đồng trong bất kỳ mối quan hệ nào là điều tự nhiên. Nhưng điều quan trọng là phải phê bình vấn đề chứ không phải con người. Tấn công vấn đề hiện tại mà không hạ thấp nửa kia. Hãy sử dụng mẫu câu "Em/anh cảm thấy khó chịu khi..." thay vì nói "Anh/em luôn...).

bi-quyet-hon-nhan-vien-man-2-1712568844.jpg
Ảnh minh họa: Internet

Thường xuyên kiểm tra

Với nhịp sống hối hả hiện nay, chúng ta thường quên kiểm tra với đối tác của mình. Hãy thường xuyên hỏi về một ngày của nửa kia, quan tâm đến cảm xúc và suy nghĩ của họ. Điều này cho thấy bạn quan tâm đến đối phương và cho bạn cơ hội phát hiện sớm mọi vấn đề trước khi chúng leo thang.

Thể hiện sự đánh giá cao đối phương

Thường xuyên bày tỏ sự đánh giá cao của bạn đối với những nỗ lực của đối tác, dù nhỏ đến đâu. Điều này xây dựng những cảm xúc tích cực và có thể giúp vượt qua những cơn bão khi mọi việc trở nên khó khăn.

Giao tiếp không chỉ là nói chuyện mà còn là sự kết nối. Hãy giao tiếp hiệu quả để cuộc hôn nhân của bạn luôn hạnh phúc.

Xem thêm: Đang mua sắm online cô gái nổi máu thám tử, phát hiện bị bạn trai "cắm sừng" nhờ một bức ảnh

Bảo Linh (Bodyandsoul)