Vợ đánh ghen giữ chồng giữa phố, liệu có đáng?

Có một số người phụ nữ vì quá thất vọng, đau lòng dẫn đến hành động ghen tuông quá đà nhưng không hề biết rằng, đấy là một lựa chọn kém thông minh, hơn nữa đôi khi còn phản tác dụng.

Chồng đánh vợ để bảo vệ "bồ nhí"

Vụ đánh ghen tại phố Lý Nam Đế gây xôn xao chiều 15/9. Ảnh cắt từ clip

Chiều 15/9, mạng xã hội chia sẻ chóng mặt một video về vụ đánh ghen trên đường Lý Nam Đế, thuộc địa bàn phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Theo nội dung video chia sẻ, một người phụ nữ hóa trang thành tài xế xe ôm công nghệ đã bắt quả tang chồng cùng một cô gái (được cho là "tiểu tam") đi cùng nhau. Thấy vậy, người phụ nữ đã rất tức giận và đánh ghen ở giữa phố. Người vợ mắc áo chống nắng, đội mũ bảo hiểm liên tục có hành động túm tóc, giật váy cô gái trẻ, đồng thời chửi bới và đánh "tình địch" rất mạnh tay.

Trong khi đó, cô gái được cho là “tiểu tam” mặc váy sexy, bị đánh nhưng không thể phản kháng, liên tục khóc lóc và la hét trước đám đông. Người chồng thấy vợ và nhân tình giằng co thì can ngăn bằng cách giữ tay và hành hung vợ.

Ngay sau khi được đăng tải, loạt clip trên đã lập tức nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng. Dù chưa biết nguyên nhân sự tình nhưng tất cả đều bức xúc trước hành vi của người đàn ông.

Cả nhà chồng lao vào đánh ghen

Gia đình chồng vứt cả xe máy để lao vào đánh ghen. Ảnh cắt từ clip

Cuối tháng 12/2019, trên mạng xã hội đã đăng tải đoạn video clip ghi lại cảnh cả gia đình lao vào đánh con trai ngoại tình và bồ nhí. Sự việc xảy ra trên đường Ngô Gia Tự, quận Long Biên, Hà Nội.

Theo diễn biến được ghi lại, nhân tình của người chồng bị vợ và mẹ vợ xông vào tấn công trước mặt bao người. Cô này giãy giụa, cố thoát khỏi "vòng vây" rồi chạy thẳng vào một nhà dân gần đó.

Trước đó, anh chồng định lao vào can vợ và mẹ nhưng bị người dân giữ lại. Anh ta cũng bị mẹ vợ và anh ruột đánh không thương tiếc.

Được biết, người vợ vừa mới sinh đứa con thứ 3, còn anh chồng thì ngoại tình bỏ theo bồ nhí từ Tết không về. Do quá phẫn nộ trước sự việc trên, cả gia đình chồng cùng người vợ quyết định đi tìm đánh ghen.

Sau khi được đăng tải lên Facebook, đoạn clip trên đã nhận được nhiều phản hồi và bình luận của cư dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi ngoại tình của anh chồng và cô bồ nhí, đồng thời tỏ ra thương cảm với hoàn cảnh của người vợ, tuy nhiên họ cũng không đồng tình với cách hành xử thiếu văn hóa trên của gia đình này.

Đánh ghen liệu có đáng?

Cô gái trẻ bị đánh ghen, lột đồ giữa đường. Ảnh cắt từ clip

Không thể phủ nhận rằng, sự phản bội luôn khiến chúng ta cảm thấy đau lòng, nhất là trong tình yêu, hôn nhân. Nhưng chỉ vì phút nóng giận nhất thời, rất có thể bạn sẽ phải vướng vào vòng pháp luật, liệu có đáng?

Thế nên phụ nữ có tức giận đến mấy cũng phải nghĩ cho mình, cho con, cho bố mẹ mà bình tĩnh lại, cất tay chân, gậy gộc đi, "lôi não ra dùng".

Nói đánh ghen bằng não thì nghe có vẻ học thức, uyên thâm, nhưng chung quy thì cũng không phải quá phức tạp. Nếu "tội nhẹ" thì có thể nhắc nhở và tạo cơ hội cho người chồng sửa chữa. Nhưng cũng nên chứng tỏ cho anh ta thấy rằng, anh là người "có thể bị thay thế".