Vợ không chịu quan hệ kiểu mới, người đàn ông trốn “yêu” để đêm đêm làm một việc này

CTV
“Khi tôi gợi ý những tư thế hay đồ chơi mới để đời sống chăn gối bớt nhàm chán, vợ quay ra bảo “sao anh muốn em hành động như thể sao khiêu dâm?”, một người đàn ông gửi thư hỏi chuyên gia.

Sau nhiều năm bên nhau, không ít cặp vợ chồng thấy “chuyện ấy” dần đi vào lối mòn và tạo cảm giác nhàm chán. Thử làm những điều mới lạ, chia sẻ với nhau những khao khát thầm kín… có thể là những cách thêm gia vị cho đời sống chăn gối nồng nàn, hấp dẫn hơn. Nhưng khi một trong hai vợ chồng không sẵn sàng cho việc “đổi gió” thì sao?

Người đàn ông thích xem phim nóng hơn "yêu" vợ

Chia sẻ về tình huống xảy ra trong gia đình mình trong chuyên mục “Dear Deidre” của The Sun, một người đàn ông Anh tâm sự: “Tôi biết nghe điều này có vẻ chẳng tốt đẹp gì, nhưng sau 14 năm hôn nhân, tôi chán quan hệ với vợ đến nỗi giờ luôn tìm cớ lảng tránh. Tôi biết vợ cũng để ý và nhận ra điều này - rõ ràng cô ấy sẽ nghi ngờ sau bao lần thể hiện nhu cầu mà tôi luôn đáp “anh mệt quá”.

Người đàn ông thường đợi vợ đi ngủ rồi một mình xem phim nóng. (Ảnh minh họa)

Theo lời người chồng, anh 39 tuổi, còn vợ 38. Muốn làm mới đời sống chăn gối, anh từng gợi ý những tư thế mới, đồ chơi người lớn hay cả những trò chơi tăng hưng phấn, nhưng người vợ không thích. “Phản ứng của cô ấy luôn là: “Sao anh lại muốn em làm những thứ như diễn viên khiêu dâm thế? Chúng ta cứ quan hệ như trước thì có gì sai à?”. Bây giờ, tôi chán chẳng buồn khơi gợi gì nữa, mà chuyển sang xem phim nóng để tự thỏa mãn. Hầu như đêm nào, mỗi khi vợ lên giường, là tôi lại dành cả tiếng xem các video”, người đàn ông kể.

Anh đang băn khoăn không biết việc mình thường xuyên xem phim đen có sao không và nếu tình trạng này kéo dài có thể ảnh hưởng như thế nào tới quan hệ vợ chồng.

Theo chuyên gia tư vấn Deidre Sanders, người phụ trách mục “Dear Deidre” của The Sun của Anh 30 năm qua, việc xem phim người lớn không có vấn đề gì, miễn là nó không ảnh hưởng tới mối quan hệ vợ chồng. “Nhưng có vẻ như thể trong trường hợp của anh thì có. Thay vì giải quyết vấn đề trong đời sống chăn gối của vợ chồng mình, anh đang dùng phim đen để trốn tránh”, nhà tư vấn cảnh báo.

Theo bà, người chồng nên chia sẻ với vợ cảm xúc và mong muốn của mình. Có thể, chính người vợ cũng đang cảm thấy cả hai cần cùng nhau khắc phục những vấn đề khiến chuyện tình dục và cả đời sống tình cảm bị lung lay.

Vì sao phim sex là mối nguy cho quan hệ vợ chồng?

Theo chuyên gia tâm lý trị liệu Leandie Buys (Nam Phi), phim đen dễ gây nghiện và điều nguy hiểm là nó khiến nhiều người chồng mê mệt tới nỗi chẳng còn muốn đụng chạm tới vợ.

Với một số ít trường hợp, khi vợ chồng đồng thuận thì phim nóng có thể có lợi cho mối quan hệ. (Ảnh minh họa)

Là một nhà tâm lý về hôn nhân và trị liệu các vấn đề về tình dục, ông cho rằng, với một số đôi vợ chồng, khi cả hai đồng thuận, những cảnh nóng phần nào giúp họ khám phá những khao khát thầm kín của nhau và cải thiện sự thỏa mãn chăn gối. Tuy nhiên, với phần lớn các đôi thì các văn hóa phẩm khiêu dâm hại nhiều hơn lợn. Lý do là: Người ta rất dễ nghiện phim sex và coi nó như một cách để trốn chạy khỏi hiện thực hay những vấn đề về tình dục chính mình đang gặp phải. Nhiều người chồng, người vợ khi nghiện xem các thể loại này thích tự kích thích và làm thỏa mãn bản thân, ngắt kết nối và thân mật với bạn đời.

Có hai ảnh hưởng của phim nóng có thể khiến đời sống chăn gối của các cặp vợ chồng ngày càng nguội lạnh:

Phim nóng khiến phụ nữ cảm thấy mình không đủ hấp dẫn

Thường, nhiều phụ nữ cảm thấy mình không còn sức hấp dẫn nên chồng mới say mê phim sex mà chẳng còn đoái hoài gì tới vợ. Họ cảm thấy thiếu tự tin và điều này ảnh hưởng tới chất lượng cuộc yêu, khiến mối quan hệ ngày càng đìu hiu.

Phim nóng có thể tạo ra những mong đợi phi thực tế trong đời sống gối chăn

Khi một trong hai vợ chồng thích xem phim nóng, thường họ sẽ mong đợi "nửa kia" thực hiện các hành động giống như trong phim. Thậm chí, họ còn muốn vợ/chồng mình trông giống như các diễn viên trong các cảnh nóng. Điều này dẫn đến những thất vọng, giảm thỏa mãn khi quan hệ thật. Hai vợ chồng vì thế có thể dần xa cách và không còn hứng thú gần gũi nhau.

Theo chuyên gia Leandie Buys, vai trò của phim đen trong một mối quan hệ thực sự khó xác định. Nó có thể thêm gia vị vào cuộc sống lứa đôi nhưng cũng có thể phá hủy mối quan hệ. Vợ chồng cần chia sẻ cởi mở, thảo luận thẳng thắn về chuyện này và có sự thống nhất với nhau. Nếu phim nóng gây bất đồng giữa vợ chồng và cả hai không thể tìm được cách giải quyết, hãy tìm kiếm sự giúp đỡ của nhà tâm lý trị liệu.