Vợ ông Dũng "lò vôi" tuyên bố dành 2 hecta đất trị giá khoảng 600 tỷ đồng hỗ trợ chống dịch Covid-19

Bà Nguyễn Phương Hằng - vợ đại gia Dũng "lò vôi" tuyên bố dành 2 hecta đất trị giá khoảng 600 tỷ đồng để hỗ trợ công tác phòng chống Covid-19.

Mở đầu buổi livestream, bà Nguyễn Phương Hằng đã chia sẻ sự khó khăn do dịch Covid-19 ảnh hưởng đến thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Trong livestream, bà Hằng tuyên bố, vợ chồng bà sẽ hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19 bằng cách bán một số đất đai đang có để quyên góp mua trang thiết bị y tế,

vo-dai-gia-dung-lo-voi-tuyen-bo-tang-2-hecta-dat-hang-tram-ty-de-ho-tro-chong-dich-covid-19-3-1620789654.png
Vợ chồng đại gia Dũng "lò vôi".

"Vợ chồng tôi đã bàn với nhau là sẽ dành 2 héc ta đất định cư ở khu Sóng Thần 2 là 27 cuốn sổ đỏ để chia sẻ với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19, để bán đấu giá, lấy tiền tặng, mua dụng cụ y tế.

Dù bận rộn đến mấy tôi vẫn theo dõi, ở Ấn Độ người mất còn không có hòm, phải thiêu. Cuộc sống quá vô thường, tôi rất đau xót. Giai đoạn đầu vợ chồng tôi tặng 2 hecta đất, khoảng 5-600 tỷ đồng", bà Phương Hằng chia sẻ.

Ngoài ra, bà Phương Hằng cũng tiết lộ, ở thời điểm hiện tại, vợ chồng bà đang đứng ra cho sản xuất một lô hàng găng tay y tế để dành tặng cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia.

"Lô hàng găng tay đầu tiên mà vợ chồng tôi chuẩn bị sản xuất sẽ tặng lại cho đồng bào cả nước, tặng lại cho Ban phòng chống Covid-19 để có phương tiện y tế giúp đỡ cộng đồng trong thời gian sắp tới.

Tất cả những gì chúng tôi có thể làm khi đất nước cần, chúng tôi sẵn sàng hy sinh hết. Bởi vì tài sản chúng tôi có là tài sản thật, tài sản hiện hữu không phải cổ phiếu mà là sổ đỏ, đất đai, những phương tiện mà chúng tôi có thể cống hiến giúp cho đất nước trong thời điểm khó khăn", bà Phương Hằng nói thêm.

Bà Hằng tiết lộ, trong tuần, chồng bà là ông Dũng "lò vôi" sẽ tiến hành họp với tỉnh Bình Dương để đưa 2 hecta đất này ra đấu giá, dùng tiền đó để giúp đỡ cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia.

Vợ chồng Dũng "lò vôi" được biết đến là chủ khu du lịch Lạc Cảnh Văn Hiến Đại Nam (Bình Dương). Cả hai sở hữu quỹ đất dồi dào là các khu công nghiệp lớn tầm cỡ.

Ông Dũng và bà Hằng thường gắn liền với các hoạt động thiện nguyện quy mô, chiến dịch làm đường, lộ cho người dân vùng sâu vùng xa, ngoài ra còn có các chương trình đưa nước ngọt về miền Tây, ủng hộ người có hoàn cảnh khó khăn,... Không những thế, quỹ từ thiện Hằng Hữu (do vợ chồng ông Dũng sáng lập và điều hành, trực thuộc công ty CP Đại Nam) cũng đã giúp đỡ hàng nghìn trẻ em mổ tim và não úng thủy miễn phí tại bệnh viện Nhi đồng Thành phố.