Vợ chồng lục đục vì "lệch pha", quan hệ buổi sáng hay tối thì tốt hơn?

CTV
Chuyên gia tình dục cho biết về mặt lâm sàng, hầu hết nam giới đều muốn "yêu" vào buổi sáng, trong khi phụ nữ lại thích tận hưởng vào ban đêm.

“Tôi nên quan hệ vào buổi sáng hay buổi tối?" là câu hỏi mà nhà trị liệu tình dục nổi tiếng ở Trung Quốc Tong Songzhen nhận được nhiều nhất từ cư dân mạng.

Mới đây, cô đã phân tích rõ về vấn đề này trong một video đăng tải trên Youtube. Chuyên gia Tong Songzhen cho biết có một số chàng trai khả năng cương cứng khá kém, chức năng tình dục yếu nên họ không rõ thời điểm nào bản thân đủ mạnh mẽ nhất để nhập cuộc. Nếu nửa kia buộc họ phải lựa chọn thời điểm để quan hệ tình dục vào buổi sáng hay tối chắc chắn sẽ trở thành áp lực cho họ và biến “chuyện ấy” trở thành hình thức và miễn cưỡng, cuối cùng phá hủy mối quan hệ giữa hai người.

Chuyên gia tình dục Tong Songzhen tiếp tục nói rằng nếu mối quan hệ giữa hai bên tốt thì việc thân mật buổi sáng sớm hay tối muộn không thành vấn đề. 

Các chàng trai thích quan hệ vào buổi sáng là vì họ có thể lợi dụng sự cương cứng lúc này để phát huy năng lực. (Ảnh minh họa)

Tuy nhiên, trên lâm sàng, cô phát hiện ra rằng hầu hết nam giới thích “yêu” vào buổi sáng vì họ có thể tận dụng khả năng cương cứng vào buổi sáng để phát huy năng lực. Trong khi đó, nhiều phụ nữ thích quan hệ vào ban đêm vì có thể mạnh dạn thể hiện tình cảm và sự dịu dàng của mình và cơ thể cũng sạch sẽ hơn do đã tắm rửa trước đó. “Nhiều cô gái cho rằng đây là trạng thái sạch sẽ nhất”, chuyên gia Tong Songzhen chia sẻ.

Nhưng dù chọn buổi sáng hay buổi tối, sự hài hòa là quan trọng nhất. Nhà trị liệu Tong Songzhen chia sẻ từng trị liệu cho một cặp vợ chồng "lệch pha". Vì người chồng thích quan hệ buổi sáng nên lần nào vợ cũng bị đánh thức. Dù rất khó chịu nhưng cô chỉ có thể nhắm mắt chiều chồng. Đôi khi do quá vội vàng, phía dưới của người vợ chưa đủ độ ẩm thì người chồng lập tức dùng nước bọt của anh để bôi trơn khiến cô kinh sợ và mất cảm giác, khóc lóc trách chồng chỉ coi mình như công cụ giải tỏa ham muốn.

Có người vợ bật khóc vì bị chồng luôn đánh thức dậy để "yêu" vào buổi sáng. (Ảnh minh họa)

Với những trường hợp có sở thích trái ngược như vậy, chuyên gia Tong Songzhen gợi ý rằng trước khi quan hệ, hai bên có thể thảo luận về những cách để khơi gợi ham muốn của đối phương. Nếu người đàn ông có ham muốn mạnh mẽ vào buổi sáng, trước tiên anh ta có thể đánh thức đối phương nhẹ nhàng, tình cảm bằng cách âu yếm hoặc vuốt ve cơ thể nửa kia nhằm khơi gợi hứng thú. Mặt khác, nếu người phụ nữ bừng bừng "lửa tình" vào ban đêm nhưng người đàn ông cảm thấy mệt mỏi, chị em cũng có thể thực hiện những động tác mơn trớn, tán tỉnh trước để tăng ham muốn cho đối phương.

Chuyên gia Tong Songzhen cũng nhắc nhở phụ nữ đừng đặt mọi áp lực quan hệ tình dục lên người đàn ông, cho rằng nam giới phải chịu trách nhiệm từ màn dạo đầu cho đến khi lâm trận, độ bền hay sự cứng rắn. Cô nhấn mạnh rằng "chuyện ấy" hoàn hảo là khi cả hai có sự giao tiếp và phối hợp mới có thể đạt được kết quả tốt nhất, không nên chỉ một phụ thuộc vào một phía.

Quan hệ buổi sáng hay tối tốt hơn?

Theo nhu cầu cá nhân, mỗi người sẽ thích ân ái vào những thời điểm khác nhau. Nhưng dưới góc độ của y học, thời điểm nào sẽ dễ giúp các cặp đôi thỏa mãn nhất và có lợi cho sức khỏe hơn.

Một nghiên cứu của Mỹ đăng trên tạp chí Adaptive Human Behavior and Physiology cho thấy mức độ hormone sinh dục nam cao nhất vào buổi sáng nên họ sẽ "trụ" được lâu hơn. Chuyên gia phụ trách nghiên cứu trên cho biết: “Việc quan hệ vào sáng sớm, khi cơ thể sẵn sàng bắt đầu ngày mới sẽ giúp cơ thể sản sinh ra một lượng hormone sinh dục có tên là dopamine làm tăng cảm giác thỏa mãn và ham muốn tình dục. Tình dục buổi sáng tạo ra endorphin, chất hóa học giảm đau kỳ diệu trong cơ thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Đó là lý do tại sao bạn thường cảm thấy hạnh phúc hơn sau khi lên đỉnh". 

Hơn nữa, việc "yêu" buổi sáng có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp tăng cường miễn dịch, tăng khả năng ghi nhớ và cải thiện ham muốn tình dục.

Tuy nhiên, không chỉ quan hệ buổi sáng mới tốt. Xét theo Đông y, thời điểm từ 23h đêm đến 1h sáng là lúc tốt nhất để nuôi dưỡng gan và thận. Do đó, thời gian tốt nhất để làm "chuyện ấy" nhằm nuôi dưỡng gan đó là từ 21h-23h.  Hơn nữa, việc ân ái lúc tối cũng sẽ giúp mọi người có giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn.

Tóm lại, quan hệ buổi sáng hay tối đều có những lợi ích riêng, mọi người nên tùy theo nhu cầu cá nhân và sở thích mà lựa chọn, miễn sao đảm bảo cả hai bên đều thấy thoải mái.