Vụ 2 bé gái bị bắt cóc ở TP.HCM: Thương cho "phận hẩm hiu" của người mẹ

Người mẹ 2 bé gái bị bắt cóc ở TP.HCM cho biết, chị vừa làm mẹ vừa làm cha của 4 đứa trẻ, thu nhập bấp bênh không đủ cho con uống sữa.

Tối 8/4, nhiều người tại TP.HCM và trên các nền tảng mạng xã hội không khỏi vui mừng khi hay tin chị Nguyễn Thị Chi (SN 1997, quê Phú Yên) đã đoàn tụ với 2 con bị bắt cóc trong lúc bán hàng rong trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM).

Cuộc đời đầy sóng gió

Thông tin trên báo , nơi ở 5 mẹ con chị Chi là căn phòng trọ nằm sâu trong hẻm trên đường Trần Xuân Soạn, phường Tân Hưng, quận 7.

Người mẹ ôm con gái 3 tuổi đang khóc thút thít vào lòng và cho biết bé vẫn còn rất sợ. Mỗi khi nghe hai từ "bắt cóc", bé khóc òa lên. Từ lúc nhận lại con ở đồn công an đến khi về nhà, bé luôn bám lấy mẹ.

Đến khoảng 19h30, 3 mẹ con vội bắt xe quay trở lại trụ sở Công an quận 1 sau cuộc gọi của một cán bộ công an.

Hay tin 2 cháu ngoại mất tích, bà B. (63 tuổi) cũng gác lại công việc bán vé số, đến phòng trọ chị Chi giữ 2 cháu.

Hướng đôi mắt buồn xa xăm vào chiếc máy quạt quay rào rào, bà B. bắt đầu kể về cuộc đời đứa con gái út với giọng bùi ngùi.

Bà ngoại kể lại cuộc đời đầy sóng gió của mẹ 2 bé gái bị bắt cóc ở TP.HCM. Ảnh:
Bà ngoại kể lại cuộc đời đầy sóng gió của mẹ 2 bé gái bị bắt cóc ở TP.HCM. Ảnh: Dân trí

Trót dại với chàng trai lớn hơn vài tuổi và mang thai, chị Chi phải "gác lại" mọi kế hoạch trong tương lai để lấy chồng khi còn đang học THPT.

Khi con gái lớn được 2 tuổi, chị Chi tiếp tục cấn bầu đứa thứ 2. Trớ trêu thay, chồng của Chi thời gian này đi làm ở Tây Nguyên. Người đàn ông này không chí thú làm ăn mà lén ngoại tình với một phụ nữ khác. Cả 2 ly hôn sau đó, chị Chi nuôi cả 2 con nhỏ.

4 năm trước, Chi một mình dắt theo 2 con nhỏ vào TP.HCM lập nghiệp, hy vọng miền đất hứa cho một tương lai tươi sáng. Thời gian này, Chi tiếp tục quen một nam thanh niên cùng quê.

Sau thời gian tìm hiểu, hai người kết hôn và tiếp tục bám lại TP.HCM mưu sinh. Một năm sau, Chi sinh thêm đứa con gái thứ 3. Khi Chi mang bầu con gái thứ 4, hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Chồng Chi cũng bỏ lại vợ và các con thơ...

Ước có nhiều tiền cho các con đi học

Chia sẻ trên báo , chị Chi cho biết, hơn 2 năm qua, chị vừa làm mẹ, vừa làm cha của 4 đứa trẻ.

Cuộc sống nơi đô thị đắt đỏ, để có tiền trang trải, 5 mẹ con chị mỗi ngày đón xe buýt từ quận 7 qua phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) bán kẹo cho khách đến tối mới về nghỉ ngơi.

Thu nhập bấp bênh, mỗi ngày chừng hơn 200.000 đồng, không đủ cho con uống sữa, trả tiền góp một số khoản nợ.

Chị Chi cùng các con tại căn phòng trọ nhỏ. Ảnh:
Chị Chi cùng các con tại căn phòng trọ nhỏ. Ảnh: Dân trí

Người mẹ trẻ luôn ao ước một ngày nào đó có thật nhiều tiền để 4 con được cắp sách đến trường học hành cùng bạn bè, không phải lang thang đầu đường xó chợ với mẹ ngày qua ngày đầy vất vả, nguy hiểm.

"Tôi thương các con lắm. Tôi không muốn các con mù chữ, sau này ra đời thua thiệt bạn bè và bị người ta ăn hiếp như mẹ nó. Nhưng biết làm sao bây giờ, khi cuộc sống của tôi còn đang bế tắc", chị Chi nói.

Không ít lần, chị Chi như muốn bật khóc khi nghĩ về số phận hẩm hiu của mình.

Công an đang làm rõ động cơ bắt cóc

Ngày 8/4, VTC News đưa tin, Công an TP.HCM thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ "Trẻ em bị thất lạc tại đường Đồng Khởi, phường Bến Nghé, Quận 1" xảy ra hôm 3/4.

Công an xác định nghi phạm là Phạm Huỳnh Nhật Vi (21 tuổi, quê Tiền Giang, ngụ phường 22, quận Bình Thạnh) đã bắt cóc 2 bé gái Nguyễn Kiều Thảo M. (7 tuổi) và Lê Hoàng Thùy L. (3 tuổi).

Nghi phạm bắt cóc 2 bé gái làm việc với công an. Ảnh: VTC News
Nghi phạm bắt cóc 2 bé gái làm việc với công an. Ảnh: VTC News 

Làm việc với công an, Vi khai nhận đã dùng đồ ăn, tiền để dẫn dụ 2 cháu bé đi theo mình. Để tránh bị phát hiện, Vi đã dùng nhiều thủ đoạn để qua mặt cơ quan chức năng.

Vi khai dẫn dụ 2 bé từ phố đi bộ Nguyễn Huệ đi theo mình đến Quận 8. Sau đó, Vi đón xe công nghệ, chở các bé về căn hộ của mình ở Chung cư Saigon Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh).

Tại chung cư này, Vi tiếp tục sử dụng đồ ăn để dụ các bé ở nhà mình. Quá trình này, Vi không đánh đập hay bạo hành nạn nhân. Vi còn khai thực hiện hành vi một mình, không có người giúp sức.

Hiện Công an TP.HCM đang làm rõ về lời khai của Vi và chưa chính thức cung cấp về động cơ, mục đích của nghi phạm trong vụ bắt cóc này.

Xem thêm: 2 bé gái bị bắt cóc ở phố Nguyễn Huệ: 42 giờ cảnh sát chạy đua với thời gian để giải cứu