Vụ 2 bé gái bị bắt cóc ở phố đi bộ Nguyễn Huệ: Nghi phạm 21 tuổi khai gì?

Phạm Huỳnh Nhật Vi khai dùng tiền, thức ăn dụ 2 cháu bé từ phố đi bộ Nguyễn Huệ qua quận 8, rồi bắt xe đưa về căn hộ cao cấp. Vi không đánh đập hay bạo hành các bé.

Theo báo Tuổi Trẻ Online, chiều 8/4, Công an TP.HCM tổ chức họp báo cung cấp thông tin kết quả điều tra ban đầu vụ "trẻ em bị thất lạc trước số 161 Đồng Khởi, phường Bến Nghé, quận 1", xảy ra ngày 3/4.

Hai bé được bàn giao cho gia đình trong tình trạng sức khỏe ổn định. Ảnh: Thanh Niên
Hai bé được bàn giao cho gia đình trong tình trạng sức khỏe ổn định. Ảnh: Thanh Niên

Trước khi buổi họp báo bắt đầu, Đại tá Nguyễn Hữu Phước - Trưởng Công an quận 1 và Trung tá Trần Quốc Dũng - Phó trưởng Phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM (Phòng PC02) đã bàn giao hai cháu bé cho chị Nguyễn Thị Chi (27 tuổi, quê Phú Yên).

Trung tá Trần Quốc Dũng cho biết ngay sau khi tiếp nhận được tin báo từ chị Nguyễn Thị Chi, Phòng PC02 đã phối hợp với Công an quận 1 tiến hành truy xét và tìm kiếm tung tích hai cháu.

"PC02 đã phối hợp Công an quận 1 xác định xem hai cháu bị thất lạc như là con của mình, nên tập trung hơn 200 cán bộ chiến sĩ để tìm.

Đến khoảng 4h30 ngày 8/4, chúng tôi xác định được tung tích của đối tượng có liên quan và bằng biện pháp nghiệp vụ, xác định được nơi đối tượng đang giữ hai cháu.

Để đảm bảo an toàn cho hai cháu, chúng tôi tiến hành khoanh vùng khu vực một căn hộ ở phường 22, quận Bình Thạnh. Đến 10h, chúng tôi đã phối hợp với Công an quận Bình Thạnh kiểm tra căn hộ và khi phát hiện, 2 cháu bé ôm nhau với vẻ mặt hoảng sợ".

Báo Dân Trí cũng thông tin thêm, cũng tại buổi hợp báo, Công an TP.HCM cho biết đã bước đầu đã làm rõ hành vi, thủ đoạn của nghi phạm Phạm Huỳnh Nhật Vi (21 tuổi, ngụ tại căn hộ cao cấp ở phường 22, quận Bình Thạnh).

Theo Trung tá Trần Quốc Dũng, Vi không có quan hệ gì với 2 cháu bé N.K.T.M. (7 tuổi) và L.H.T.L. (3 tuổi). Hôm xảy ra vụ việc, nghi phạm tiếp cận 2 cháu bé tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ (phường Bến Nghé, quận 1).

Đối tượng Phạm Huỳnh Nhật Vy. Ảnh: Tuổi Trẻ
Đối tượng Phạm Huỳnh Nhật Vy. Ảnh: Tuổi Trẻ

Nhật Vi dùng đồ ăn, tiền để dẫn dụ 2 cháu bé đi theo mình. Để tránh bị phát hiện, nữ nghi phạm sử dụng nhiều thủ đoạn để qua mắt lực lượng chức năng.

Cụ thể, Vi dẫn dụ 2 bé đi theo mình đến quận 8. Sau đó, Vi đón xe công nghệ, chở các bé về căn hộ của mình ở Chung cư Saigon Pearl.

Tại chung cư này, Vi tiếp tục sử dụng đồ ăn để dụ các bé ở nhà của mình. Quá trình này, Vi không đánh đập hay bạo hành nạn nhân.

"Động cơ, mục đích bắt cóc 2 cháu bé đang được cơ quan điều tra làm rõ. Đến lúc này, cơ quan điều tra chỉ khẳng định mục đích của nghi phạm là không tốt. Khi gây án, nghi phạm thực hiện một mình, không có người giúp sức", Trung tá Trần Quốc Dũng, thông tin tại buổi họp báo.

Như đã đưa tin trước đó,tối 3/4, chị Chi cùng 4 con nhỏ đến phố đi bộ Nguyễn Huệ bán hàng. Khi đến đường Đồng Khởi, chị này đi đưa tiền cho người quen cách đó khoảng 100m.

Sau khi quay lại, chị Chi tá hỏa không thấy hai con ở đâu. "Lúc đó, tôi có hỏi bảo vệ và được biết hai con dắt nhau đi về phố đi bộ Nguyễn Huệ, tôi liền chạy lên tìm nhưng cũng không thấy đâu", chị Chi bật khóc. 

Thời điểm thất lạc, bé M. mặc đồ màu đen, bé L. mặc đồ đỏ chấm bi. 

Xem thêm: Bé gái 2 tuổi khỏe mạnh bỗng qua đời khi đang ngủ, bác sĩ cảnh báo căn bệnh khám không ra