Vụ 4 người tử vong sau bữa ăn trưa: Công an tỉnh Hưng Yên lên tiếng

Sau bữa cơm trưa tại một gia đình ở xã Hùng An, huyện Kim Động, Hưng Yên, đến nay có 4 người tử vong, một người bị hôn mê sâu đang được điều trị tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Công an tỉnh Hưng Yên thông tin trên , trưa 26/12, tại gia đình ông Nguyễn Tiến Sảng (SN 1972 ở thôn Lai Hạ, xã Hùng An, huyện Kim Động, Hưng Yên) tổ chức ăn cơm trưa với các con, cháu.

Trong bữa trưa của gia đình có 9 người, gồm: Vợ chồng ông Sảng và gia đình 2 người con gái là chị Nguyễn Thị Tươi (SN 1994), 2 người con chị Tươi là cháu N.V.H.N. (SN 2013) và cháu N.T.Tr. (SN 2019) cùng cư trú ở thôn Duyên Yên, xã Ngọc Thanh, huyện Kim Động; chị Nguyễn Thị Tình (SN 1996) cùng chồng là Phạm Văn Vương (SN 1995), hai con là cháu P.T.A.B. (SN 2017) và cháu P.G.Tr. (SN 2019), cùng cư trú ở thôn Vĩnh Đồng, xã Đồng Thanh, huyện Kim Động. Sau bữa trưa ở nhà ông bà ngoại, hai gia đình về nhà.

Đến buổi chiều, chị Tươi và cháu N., chị Tình và cháu B. có triệu chứng nôn ói, co giật được gia đình đưa đi bệnh viện điều trị.

Trong tối 26/12, cháu B. và cháu N. tử vong. Chị Tươi tử vong trong chiều ngày 28/12, và đến 13h ngày 29/12, chị Tình tử vong.

vu 4 nguoi tu vong sau bua an trua cong an tinh hung yen len tieng

Căn bếp của gia đình bà Thắm. (Ảnh: VOV)

Công an tỉnh Hưng Yên cho biết hiện nguyên nhân của vụ việc đau lòng này vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, điều tra, chưa có kết luận cuối cùng.

4 ngày sau bữa ăn gia đình, bà Nguyễn Thị Thắm - vợ ông Nguyễn Văn Sảng, vẫn chưa hết bàng hoàng khi 2 con gái và 2 cháu ngoại lần lượt qua đời.

Bà Thắm cho biết trên VOV, do không có sự chuẩn bị từ trước nên hôm đó chỉ có thịt lợn, chả lợn, rau cần và trứng gà nhà nuôi và do chính tay hai con gái chế biến.

Bà Thắm cho rằng, những thông tin đồn thổi trên mạng xã hội cho rằng nhà bà ăn "lẩu ếch" hay "nấm" dẫn đến ngộ độc là hoàn toàn sai sự thật.

Trước câu hỏi có nghi ngờ gia đình bị đầu độc không, bà Thắm cho rằng, không nghi ngờ ai, mọi việc trong gia đình đều hết sức bình thường.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra, làm rõ.