Vụ 4 phụ nữ bị đồn bắt cóc trẻ em: Công an triệu tập một nam thanh niên

Với hành vi đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận, đối tượng Huy đã bị cơ quan công an triệu tập đến trụ sở để làm việc.

Liên quan đến vụ việc làm rõ tin đồn 4 người phụ nữ bắt cóc trẻ em ở Huế, ngày 9/10, Công an Tp.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị này đã triệu tập một đối tượng.

Danh tính đối tượng được xác định là Nguyễn Quang Huy, SN 1999, trú tại phường Hương Vinh, Tp.Huế.

Theo cơ quan công an, trước đó, khoảng 17h30 ngày 8/10, Nguyễn Quang Huy phát hiện tại khu vực cây xăng Hương Vinh tập trung đông người nên hỏi và được biết có 4 người phụ nữ bắt cóc trẻ em.

An ninh - Hình sự - Vụ 4 phụ nữ bị đồn bắt cóc trẻ em: Công an triệu tập một nam thanh niên

Qua làm việc với 4 người phụ nữ, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế xác định không có chuyện những người này bắt cóc trẻ em.

Tại đây, Huy đã sử dụng điện thoại ghi lại hình ảnh và phát trực tiếp lên Facebook với nội dung "bắt cóc tại cây xăng Hương Vinh, mọi người có con nhỏ cẩn thận".

Bài viết của Huy sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã thu hút hàng ngàn lượt người theo dõi, bình luận, chia sẻ và không ít người đã hoang mang, lo lắng.

Công an Tp.Huế thông tin, qua tiến hành xác minh thông tin sự việc đã xác định 4 phụ nữ trên là người dân tộc thiểu số, đang lang thang để xin ăn, không có việc bắt cóc trẻ em. Thông tin Nguyễn Quang Huy đăng là sai sự thật.

Tại cơ quan công an, Huy cho biết, sau khi nắm được thông tin là sai sự thật, Huy đã ẩn nội dung chia sẻ và có lời xin lỗi đến mọi người vì làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự.

Hiện, Công an Tp.Huế đang tiếp tục phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông để tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.