Vụ "5 bệnh viện từ chối cấp cứu, bệnh nhân về nhà rồi tử vong": Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương nói gì?

Liên quan vụ 5 bệnh viện từ chối cấp cứu, bệnh nhân tử vong ở Bình Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết, đơn vị đang phối hợp điều tra, bước đầu cho thấy nạn nhân có tiền sử đột quỵ.

Sáng 17/8, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương, Đại tá Trần Văn Chính – Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã thông tin ban đầu về vụ việc bệnh nhân tử vong do các cơ sở y tế không tiếp nhận.

Đại tá Trần Văn Chính cho biết, qua báo cáo của các cơ sở y tế và xác định ban đầu nội dung vụ việc như sau: Khoảng 20h ngày 13/8, ông N.D (SN 1964, tạm trú tại TP Dĩ An, Bình Dương) đang ăn mì thì có biểu hiện ngất xỉu. Ngay sau đó, người nhà có đưa ông D. đến trung tâm y tế TP Dĩ An bằng phương tiện xe tải để khám và điều trị bệnh. Khi đến cổng trung tâm này, thấy thông báo trước cổng: "Từ 22/7/2021 trung tâm y tế TP Dĩ An sẽ chuyển thành bệnh viện điều trị COVID-19. Tất cả mọi hoạt động khám, chữa bệnh và cấp cứu thông thường sẽ được chuyển về Phòng khám đa khoa Ngọc Hồng, Phòng khám Nam Anh..." nên người nhà tiếp tục đưa ông D. đến phòng khám Ngọc Hồng vào lúc 22 giờ 37 phút cùng ngày.

vu 5 benh vien tu choi cap cuu benh nhan ve nha roi tu vong pho giam doc cong an tinh binh duong noi gi

Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương tại cuộc họp báo vào sáng ngày 17/8. Ảnh: Người lao động

Tại phòng khám Hồng Ngọc, do tình hình bệnh nhân vượt quá khả năng chuyên môn nên phòng khám thông báo đề nghị người nhà chuyển ông D. đến bệnh viện Quân đoàn 4.

Lúc 23h30 cùng ngày, bệnh viện Quân đoàn 4 tiếp nhận bệnh nhân D. và đã tư vấn người nhà chuyển bệnh nhân đến bệnh viện Thủ Đức cho kịp thời, có đủ phương tiện cấp cứu vì bệnh viện này đang quá tải và thời điểm này khu cấp cứu đang đang xử lý khử khuẩn bề mặt do trước đó có cấp cứu bệnh nhân mắc COVID-19.

Khoảng 1 giờ ngày 14/8, người nhà đưa ông D. đến phòng khám Nam An. Tại đây, khi gặp bảo vệ, người nhà hỏi phòng khám có nhận bệnh không và được bảo vệ hỏi tình hình bệnh nhân như thế nào. Người nhà cho hay bệnh nhân nôn ói, liệt nửa người, đã đi 1 số nơi nhưng không nhận nên đến đây hỏi trước để chuyển bệnh nhân tới. Bảo vệ trả lời phòng khám vẫn cấp cứu và khám bệnh bình thường, đồng thời tư vấn nếu bệnh nhân nặng thì nên chuyển bệnh nhân đi bệnh viện tỉnh Bình Dương. Sau đó ông D. được người nhà đưa về phòng trọ và tử vong.

Đại tá Trần Văn Chính cho biết hiện đang xem xét việc các bệnh viện, phòng khám có vi phạm quy định về khám chữa bệnh hay không, sau đó sẽ xác minh các vấn đề liên quan để xác định vụ việc nhằm xử lý đúng theo quy định.

Theo báo Tiền Phong lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương cũng cho hay, theo điều tra ban đầu, bệnh nhân có tiền sử đột quỵ.

Trong khi đó, liên quan đến vụ việc, TS.BS Nguyễn Hồng Chương – Giám đốc sở Y tế Bình Dương cho biết, đơn vị đang phối hợp điều tra trên tinh thần không bao che. Cá nhân, tổ chức nào có sai phạm đều bị xử lý và công khai.

Hoàng Yên (T/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật