Vụ án bé 12 tuổi mang thai nghi bị xâm hại: Gia đình dự định sẽ chuyển đi nơi khác sinh sống

Theo chia sẻ từ gia đình, sau khi được xuất viện về nhà, có thể thời gian tới gia đình sẽ chuyển đi nơi khác sinh sống để ổn định tâm lý cho bé gái.

Liên quan đến vụ việc bé gái Đ.T.N.L (12 tuổi, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) mang thai nghi bị xâm hại, sáng 18/4 gia đình bé gái cho biết, sức khoẻ mẹ và con sau khi mổ bắt con hoàn toàn khoẻ mạnh và bình thường. Hiện hai mẹ con vẫn ở viện để các bác sĩ theo dõi.

Thời gian qua, anh Đ.N.A (bố bé gái) luôn trong tâm trạng rối bời khi nghĩ về tương lai của cô con gái út.

Chiều qua (17/4) theo lịch hẹn của bác sĩ, anh đưa con lên Bệnh viện phụ sản Hà Nội để sinh mổ bắt cháu ngoại. Bé trai chào đời, nặng 3kg.

Thời gian tới gia đinh dự định sẽ đi nơi khác sinh sống
Thời gian tới gia đinh dự định sẽ đi nơi khác sinh sống

Thời gian tới, anh A cho biết, do hoàn cảnh gia đình anh không có điều kiện chăm sóc lúc này nên anh định tìm một trung tâm bảo trợ nhờ hỗ trợ nuôi dạy, khoảng hai năm sau, khi con gái anh đủ lớn thì sẽ lại đón cháu về…

“Hơn nữa, tôi cũng muốn con được tiếp tục học hành, không vướng bận chuyện chăm con, vì cháu còn quá nhỏ không thể biết chăm con như thế nào. Tôi thì không thể ở nhà chăm cháu vì còn gánh nặng cơm áo gạo tiền”, anh A cho hay.

Chia sẻ thêm về dự định tương lai, người bố cho biết, sau khi con gái được xuất viện, gia đình sẽ thuê một chỗ khác để cháu ở và ổn định tâm lý.

Cũng liên quan đến vụ việc, ngày 17/4 Công an huyện Thanh Trì, TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra. Cơ quan CSĐT cũng ra quyết định ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với nghi phạm.

Cơ quan này cũng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm ADN để phục vụ công tác điều tra. Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra, xác minh, làm rõ.

Trước đó, theo trình báo của gia đình, vào tháng 1/2024, anh vô tình nhận thấy con gái mình có biểu hiện bất thường, bụng cháu to hơn bình thường. Anh A cảm thấy bất an và kiểm tra thì bất ngờ biết được cháu L đã có thai.

Qua lời kể của cháu, anh biết được cháu L bị người đàn ông là hàng xóm, tên V xâm hại nhiều lần. Ông này lợi dụng những khoảng thời gian vào buổi chiều, khi người bố đi làm không ở nhà thực hiện hành vi.

“Con gái tôi còn nhỏ chưa nhận thức đầy đủ, ông V đã thực hiện hành vi xâm hại tình dục đối với con tôi”, anh A nói.

Ngay lập tức, gia đình đã dẫn cháu đến Công an xã Tam Hiệp để trình báo sự việc. Công an huyện Thanh Trì đã cử cán bộ điều tra xuống lấy lời khai.

Xem thêm: Vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội sinh con: Lấy mẫu ADN của bé trai vừa ra đời